Bưu điện tỉnh tăng tốc phục vụ tết

CHÂU NỮ 02/02/2019 10:40

(QNO) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán, Bưu điện tỉnh tăng cường năng lực khai thác, tăng cường nhân lực và thời gian làm việc để đảm bảo phục vụ khách hàng.

Đông đảo khách hàng giao dịch tại các bưu cục của Bưu điện tỉnh trong những ngày giáp tết. Ảnh: C.N
Đông đảo khách hàng giao dịch tại các bưu cục của Bưu điện tỉnh trong những ngày giáp tết. Ảnh: C.N

Trong khi nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã nghỉ tết, thì sáng 2.2 (28 tháng Chạp âm lịch), tại Bưu điện tỉnh, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động vẫn còn làm việc, không khí lao động rất khẩn trương, nhộn nhịp để đảm bảo phương châm: “sạch ô, róc túi, khớp hành trình”.

Chị Lê Thị Thu Dung - nhân viên bưu tá, chia sẻ: “Niềm vui của khách hàng khi nhận được hàng hóa, bưu phẩm của người thân kịp thời trước tết là niềm vui của chúng tôi. Dù làm việc trong những ngày này, khi mà mọi người đã nghỉ tết thì tâm trạng cũng có phần nôn nao nhưng chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để đem lại niềm vui cho khách hàng”.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh thăm, tặng quà động viên cán bộ, viên chức, người lao động trước Tết Nguyên đán. Ảnh: C.N
Lãnh đạo Bưu điện tỉnh thăm, tặng quà động viên cán bộ, viên chức, người lao động trước Tết Nguyên đán. Ảnh: C.N

Trước tết, lãnh đạo Bưu điện tỉnh và lãnh đạo bưu điện các địa phương đã đi thăm, chúc tết và động viên toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên toàn mạng lưới đã nỗ lực tăng ca, tăng kíp, làm việc cả thứ Bảy và Chủ nhật để đảm bảo công tác nhận, lưu thoát bưu gửi cho khách hàng cuối năm an toàn, kịp thời. Một nhân viên bưu điện tỉnh cho biết, chính sự động viên kịp thời của lãnh đạo là động lực để họ nỗ lực phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.

Nhân viên Trung tâm Khai thác vận chuyển làm việc sáng 28 tháng Chạp âm lịch. Ảnh: C.N
Nhân viên Trung tâm Khai thác vận chuyển làm việc sáng 28 tháng Chạp âm lịch. Ảnh: C.N

Bà Trần Thị Mai Phương - Trưởng phòng Kế hoạch Kinh doanh Bưu điện tỉnh, thông tin: Để khắc phục tình trạng hàng hóa tăng đột biến (gấp 2-3 lần ngày thường), Bưu điện Quảng Nam đã tăng năng lực khai thác, tăng số lao động và thời gian làm việc, huy động toàn thể anh em khối văn phòng, đoàn thanh niên, kể cả cán bộ lãnh đạo trực tiếp tham gia khai thác.

“Bên cạnh đầu tư mua sắm thiết bị mới cũng như chuẩn bị trước mặt bằng, cơ sở vật chất kỹ thuật để thuận lợi trong khai thác, giao nhận hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán; hàng chục cán bộ trẻ của bưu điện cũng được huy động làm việc vào ban đêm để chuyển kịp thời hàng hóa đến đúng thời gian, địa chỉ cho khách hàng” - bà Mai Phương nói.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo - Giám đốc Trung tâm Khai thác vận chuyển cho biết, đối với đường thư cấp 1 (liên tỉnh), đơn vị bố trí lao động giao nhận, chuyển phát đến 10 giờ khuya 29 tháng Chạp âm lịch; tần suất chuyển thư cấp 1 trong những ngày giáp tết tăng cường thêm 2-3 chuyến/ngày; sản lượng dịch vụ chuyển phát tăng gấp 2-3 lần ngày thường. Đơn vị đã tăng cường lao động, phân ca kíp trong những  giờ cao điểm để khai thác, đóng chuyển, lưu thoát kịp thời, bảo đảm phát tới tay người nhận ở trong tỉnh cũng như đảm bảo bưu phẩm, hàng hóa đi các tỉnh bạn. Mùng 3 tết, đơn vị sẽ mở cửa phục vụ trở lại.

Cuối năm, lượng hàng hóa ở Bưu điện tỉnh tăng đột biến. Ảnh: C.N
Cuối năm, lượng hàng hóa ở Bưu điện tỉnh tăng đột biến. Ảnh: C.N

“Vì hàng hóa cuối năm tăng đột biến nên chúng tôi đặc biệt lưu ý khâu kiểm tra tình trạng túi gói khi  giao nhận giữa các bộ phận liên quan và đối kiểm bưu gửi đi trong chuyến thư để kịp thời phát hiện sai sót; đồng thời tăng cường kiểm tra kiểm soát chất lượng ở từng khâu khai thác, chia chọn, tránh để xảy ra mất mát, lạc hướng, hư hỏng” - bà Ngọc Thảo thông tin thêm.

Bà Ngọc Thảo cho biết, trung tâm bố trí nhân viên trực liên tục trong thời gian nghỉ tết để vận chuyển, phát các bưu gửi hỏa tốc. Đối với dịch vụ thu hộ, chi hộ, Bưu điện tỉnh cũng ưu tiên khai thác chi trả cho các phiếu chuyển tiền nhanh để đảm bảo chỉ tiêu thời gian toàn trình của dịch vụ trên cơ sở đảm bảo an toàn dịch vụ và mạng lưới.

Về tổ chức phát trả, thực hiện theo nguyên tắc phát hết toàn bộ bưu phẩm, hàng hóa trong ca, trong ngày. Thời gian phát trả trong dịp tết đến hết ngày 29 tháng Chạp và hoạt động trở lại vào ngày mùng 4 tết. Trường hợp không phát hết sản phẩm, các đơn vị tiếp tục tổ chức phát đến 30 tết. Các bưu cục trung tâm TP.Tam Kỳ tổ chức phục vụ đến gày 30 tháng Chạp và phục vụ trở lại vào ngày mùng 4 tết.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bưu điện tỉnh tăng tốc phục vụ tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO