BVĐK Quảng Nam đưa vào sử dụng thiết bị chẩn đoán qua hình ảnh từ xa

CHÂU NỮ 22/12/2018 02:51

(QNO) - Cuối tuần này, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam đã đưa vào sử dụng thiết bị Teleradiology. Đây là thiết bị chẩn đoán thông qua hình ảnh từ xa, được Chính phủ Nhật Bản tài trợ trọn gói cho BVĐK Quảng Nam và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).

Bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh BVĐK Quảng Nam hội chẩn thông qua hình ảnh với Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Trường Đại học Y khoa Nhật Bản nhờ thiết bị teleradiology.
Bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh BVĐK Quảng Nam hội chẩn thông qua hình ảnh với Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Trường Đại học Y khoa Nhật Bản nhờ thiết bị Teleradiology. Ảnh: C.N

Bác sĩ Đặng Nhật Quang - Khoa Chẩn đoán hình ảnh (BVĐK Quảng Nam) cho biết, với thiết bị này, BVĐK Quảng Nam có thể hội chẩn thông qua hình ảnh (X-quang, MRI, CT, siêu âm…) trực tuyến với Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trường Đại học Y dược Nhật Bản.

Cụ thể, có thể trao đổi thông tin về bệnh nhân qua màn hình để thảo luận phác đồ điều trị; chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất cho người bệnh; nâng cao trình độ chuyên môn cho bác sĩ; tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại cho bác sĩ và người bệnh.

Có thể hiểu Teleradiology là một tổ hợp giải pháp có nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, hiển thị, chuyển giao những hình ảnh chụp từ X-quang, cộng hưởng từ, siêu âm, nội soi, điện tim, điện não đồ…

Với thiết bị này, mỗi máy tính hay điện thoại thông minh có kết nối internet có thể xem hình ảnh, kết quả ở bất cứ nơi đâu.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
BVĐK Quảng Nam đưa vào sử dụng thiết bị chẩn đoán qua hình ảnh từ xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO