BVĐK Quảng Nam: Lo cho người bệnh trong lũ

CHÂU NỮ 10/12/2018 14:13

(QNO) - Ghi nhận tại BVĐK Quảng Nam vào lúc 8 giờ 30 tối nay 10.12, hành lang nội bộ trong bệnh viện đều bị nước tràn qua. Riêng Khoa Ngoại tiết niệu - lồng ngực nước ngập hơn 20cm.  Mười lăm bệnh nhân sau phẫu thuật của khoa này được chuyển lên Khoa Ngoại tiêu hóa ở tầng trên đề phòng nhiễm khuẩn; các bệnh nhân còn lại vẫn nằm tại khoa.

Hoạt động chuyên môn của BVĐK Quảng Nam vẫn diễn ra bình thường trong lũ. Ảnh C.N
Hoạt động chuyên môn của BVĐK Quảng Nam vẫn diễn ra bình thường trong nước lụt.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Lâm - Trưởng khoa Nội tim mạch BVĐK Quảng Nam, trực lãnh đạo bệnh viện tối 10.12, cho biết vấn đề lo ngại nhất hiện nay của bệnh viện là  môi trường bị ô nhiễm và đơn vị đã dốc toàn lực để dọn dẹp nhằm đảm bảo vệ sinh cho bệnh nhân.

BVĐK Quảng Nam lo ngại môi trường ô nhiễm khi bị ngập lụt.
BVĐK Quảng Nam lo ngại môi trường ô nhiễm khi bị ngập lụt.

Bác sĩ Lâm cho biết, hai hôm nay, cán bộ, nhân viên y tế khá vất vả. Một số người ở xa hoặc ở vùng trũng thấp của Tam Kỳ như Tân Thạnh hay Tam Xuân (Núi Thành) hôm nay không đến bệnh viện được, nên có một số trường hợp nhân viên phải trực liên tục 2 ngày thay cho đồng nghiệp. Trong khi đó, nhiều cán bộ, y tế ở gần nhưng phải mất vài tiếng đồng hồ lội bộ mới đến được bệnh viện.

Đường hành lang nội bộ bệnh viện bị ngập.
Đường hành lang nội bộ bệnh viện bị ngập.

Khoa Cấp cứu vẫn duy trì lưu lượng bệnh nhân ở mức cao, đặc biệt số lượng bệnh nhân bị tim mạch, đột quỵ gia tăng. Lượng bệnh nhân ở Khoa Nội tim mạch tăng gấp đôi ngày thường. Do quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm hành lang. Một số bệnh nhân đến kỳ ra viện cũng không có đường về, nên tiếp tục ở lại. Nếu tình trạng ngập lụt kéo dài, BVĐK Quảng Nam sẽ rơi vào tình trạng quá tải.

Bác sĩ Trần Lâm cho biết, về cơ bản, hoạt động chuyên môn của bệnh viện trong những ngày ngập lụt diễn ra bình thường; các trang thiết bị, máy móc hoạt động ổn định và điện, nước được cung cấp đầy đủ.

Bệnh nhân được hỗ trợ mì ăn liền.
Bệnh nhân được hỗ trợ mì ăn liền.

Tuy nhiên, vấn đề ăn uống của nhân viên bệnh viện, của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng gặp nhiều khó khăn khi bệnh viện gần như bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài.

Bà Nguyễn Thị Phước – Điều dưỡng trưởng BVĐK Quảng Nam cho biết, trong khi bệnh viện bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài, đã có những tấm lòng hảo tâm kịp thời giúp đỡ bệnh nhân.  Một số đoàn từ thiện tài trợ mì tôm, bánh mì, sữa, nước uống... Công ty Nước khoáng Phú Ninh cũng kịp thời hỗ trợ cho bệnh nhân nên hy vọng sẽ bảo đảm được vấn đề vệ sinh ăn uống.

Khoa Ngoại tiết niệu - Lông ngực ngập hơn 20cm, nhiều bệnh nhân được di dời lên tầng trên.
Khoa Ngoại tiết niệu - Lông ngực ngập hơn 20cm, nhiều bệnh nhân được di dời lên tầng trên.

Cũng trong hôm nay, chị Phượng – phụ trách căng tin của BVĐK Quảng Nam hỗ trợ 20 thùng mì tôm cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện..

Bệnh nhân Ngô Thị Phước lo lắng khi bệnh viện ngập lụt.
Bệnh nhân Ngô Thị Phước lo lắng khi bệnh viện ngập lụt.

Bà Ngô Thị Phước (64 tuổi, ở Tam Mỹ Đông, Núi Thành) đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại tiết niệu Lồng ngực nói, nằm viện điều trị trong khi khoa bị ngập lụt bà rất lo lắng, sợ môi trường ô nhiễm. Tuy nhiên, được cán bộ, nhân viên y tế lo khâu vệ sinh, được các nhà hảo tâm hỗ trợ mì ăn liền nên bà cũng yên tâm phần nào.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
BVĐK Quảng Nam: Lo cho người bệnh trong lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO