Cá chết hàng loạt trên hồ điều hòa

NGUYỄN DƯƠNG 11/07/2015 18:43

(QNO) - Theo phản ánh của một số người dân, trong khoảng 3 ngày trở lại đây, cá tại hồ điều hòa Nguyễn Du (TP.Tam Kỳ) bỗng dưng chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Cá chết nổi trắng mặt hồ điều hòa, đường Nguyễn Du, TP.Tam Kỳ.
Cá chết nổi trắng mặt hồ điều hòa, đường Nguyễn Du, TP.Tam Kỳ.

Ông Nguyễn Văn Thuận, kiệt 144, đường Phan Bội Châu cho biết, khoảng 3 ngày trở lại đây nghe mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Khi kiểm tra thì phát hiện cá ở hồ điều hòa ngay phía sau lưng khu dân cư chết nổi trắng hồ. “Cá chết nổi trắng hồ, có người vớt lên rồi để trên bờ khiến mùi hôi bốc lên nồng nặc". - ông Thuận nói.

Theo quan sát, hàng ngàn con cá, chủ yếu là cá rô phi, cá lóc nặng trên 3kg (là loại cá rất khỏe, khó chết) cũng chết, trôi dạt vào bờ.

Nhân viên BQL các công trình công cộng TP.Tam Kỳ đang vớt cá chết đi tiêu hủy.
Nhân viên BQL các công trình công cộng TP.Tam Kỳ đang vớt cá chết đi tiêu hủy.

Một nhân viên Ban quản lý Các công trình công cộng TP.Tam Kỳ đang vớt cá tại đây cho biết, khoảng gần 1 tuần qua, ngày nào anh cũng vớt được khoảng 7 xô cá (nặng khoảng 1 tạ).

Chiều nay 11.7, ông Trần Văn Cư, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Tam Kỳ cho biết, phòng vừa nhận được phản ánh của người dân. Trong thời gian tới phòng sẽ cử cán bộ kiểm tra tình trạng cá trong hồ điều hòa Nguyễn Du  bỗng dưng chết hàng loạt. Sau khi kiểm tra, phòng sẽ có báo cáo với UBND thành phố để xử lý.

Được biết, hồ Nguyễn Du có diện tích khoảng 4 ha, có tác dụng tạo cảnh quan đô thị, điều tiết khí hậu và điều tiết lượng nước.

NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cá chết hàng loạt trên hồ điều hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO