Cả nhà tật nguyền

DUY THÁI 11/04/2014 08:40

Kể từ khi anh Hoàng Kim Sơn (55 tuổi) ở thôn Thắng Tây (Quế An, Quế Sơn) trở về từ bệnh viện với chiếc nạng sau tai nạn giao thông, cả nhà anh ai cũng là “người khuyết tật”.

Vợ và con gái lớn của anh Sơn.Ảnh: D.T
Vợ và con gái lớn của anh Sơn.Ảnh: D.T

Đến bây giờ, anh Sơn và cả thôn Thắng Tây đều nhớ vụ tai nạn giao thông cuối năm 2013. Bởi người trong thôn lo chuyển anh đi bệnh viện đã đành, còn phải phân công người chăm sóc vợ con anh ở nhà. Anh Sơn nói lo chân gãy đau đớn thì ít mà lo vợ với con ở nhà thì nhiều. Bởi lẽ vợ anh là bà Nguyễn Thị Cẩn đã bị liệt từ 8 năm nay phải ngồi một chỗ, mọi sinh hoạt đều phải dựa vào người chồng chăm sóc. Thêm đứa con gái đầu lòng của anh là Hoàng Thị Cảnh (30 tuổi) từ khi sinh ra đã có dấu hiệu co rút và biểu hiện bệnh lạ, không nói được. Hơn 10 năm nay, chị Cảnh ngày càng ốm yếu, đi lại rất khó khăn. “Tôi đau thế nào cũng chịu được nhưng chỉ thương vợ con ở nhà không người chăm sóc? Lúc đó tôi chỉ mong phẫu thuật xong không cần vật lý trị liệu để được về nhà” - anh Sơn kể.

Trong căn nhà ẩm thấp, hai mẹ con chị Cẩn đang được bà con hàng xóm tận tình giúp đỡ tất cả công việc từ đồng áng đến việc nhà. Nghe tin chồng bị tai nạn, chị Cảnh chỉ biết ngồi khóc, còn cô con gái thì chưa bao giờ có biểu hiện gì từ lúc sinh ra. Gần 10 năm nay một tay anh Sơn chăm sóc gia đình, nhà chỉ có 2 sào ruộng anh Sơn phải nhận làm thêm 3 sào ruộng của người khác, xong việc anh lại làm thuê đủ việc bất kể nắng mưa để có tiền nuôi vợ con. Sau tai nạn, anh trở thành người tật nguyền thứ 3 trong gia đình. Chống chiếc gậy khập khiễng, anh Sơn nói mọi chi phí hiện tại đều phải trông chờ vào cô con gái út đang làm công nhân ở TP.Hồ Chí Minh. Từ khi anh bị tai nạn, con gái út phải xin nghỉ không lương về chăm sóc cha. Số tiền vất vả tích góp cũng đủ để chữa bệnh cho mẹ và cho chị gái đầu nên đã nghèo lại càng túng quẫn hơn. Nhắc tới con, anh Sơn ái ngại: “Tôi chỉ biết cố gắng tập luyện từng ngày để có thể lao động lại như trước, nhưng bác sĩ nói cần phải có thời gian dài. Giờ 3 người lớn trong nhà chỉ trông chờ vào đứa con gái út thì tội nghiệp nó quá, lương công nhân đâu được bao nhiêu”.  

Trưởng thôn Thắng Tây, ông Giang Ngọc Sanh cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình anh Sơn thuộc diện đặc biệt khó khăn, từ khi gặp tai nạn càng khó hơn. Người trong thôn cũng đã vận động, giúp đỡ gia đình anh, người có công người có của… Nhưng cũng không được nhiều”

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình anh Hoàng Kim Sơn, thôn Thắng Tây, Quế An, Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam hoặc thông qua  Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam – 142 Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ, Quảng Nam. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp gia đình anh Sơn).

DUY THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cả nhà tật nguyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO