Ca sĩ Ueno Yuuka hưởng ứng bảo vệ môi trường rừng dừa Cẩm Thanh (clip)

HỮU PHÚC 19/08/2018 07:35

Tin liên quan

  • NHỮNG NGÀY VĂN HÓA NHẬT BẢN TẠI QUẢNG NAM

(QNO) - Trong khuôn khổ chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 16”, sáng 19.8 tại Khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An), ca sĩ - diễn viên Nhật Bản Ueno Yuuka với vai trò là Đại sứ thiện chí du lịch đã có buổi giao lưu với cộng đồng dân cư địa phương và du khách có mặt tại điểm du lịch hấp dẫn này.

Ca sĩ Ueno Yuuka (Nhật Bản) kêu gọi mọi người hưởng ứng bảo vệ môi trường. Ảnh: MINH HẢI
Ca sĩ Ueno Yuuka kêu gọi mọi người hưởng ứng bảo vệ môi trường. Ảnh: MINH HẢI

Ca sĩ - diễn viên Ueno Yuuka đã trực tiếp tham gia giao lưu, thể hiện một số ca khúc có nội dung liên quan đến mối quan hệ lịch sử đặc biệt của 2 dân tộc, về những nét tương đồng về chiều sâu văn hóa, thấm đẫm tính nhân văn của Nhật Bản và TP.Hội An.

Mời bạn đọc xem video: Thực hiện: PHAN VINH - QUÂN HỒ

Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung là một trong những nơi khởi nguồn cho mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam cách đây hơn 400 năm, với mối quan hệ giao thương nhộn nhịp tại thương cảng Hội An cũng như mối lương duyên giữa công chúa Công nữ Ngọc Hoa cùng thương nhân Araki Sotaro. Hai ngày qua, đảm nhận vai trò Đại sứ thiện chí du lịch, Ueno Yuuka đã tham gia hoạt động “Một giờ vì Hội An sạch hơn” và lễ phát động “Hội An không khói thuốc lá”.

Đông đảo người dân và du khách cùng tham gia lễ hưởng ứng. Ảnh: MINH HẢI
Đông đảo người dân và du khách tham gia lễ hưởng ứng. Ảnh: MINH HẢI

Thời gian gần đây, chính quyền và người dân Hội An dành nhiều sự quan tâm đến bảo vệ môi trường; đặc biệt các dự án trồng mới, phục hồi lại rừng ngập mặn. Rừng dừa Bảy Mẫu trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của TP.Hội An.

Ca sĩ Ueno Yuuka (Nhật Bản) cùng tham gia dọn rác ở Cẩm Thanh. Ảnh: MINH HẢI
Ca sĩ Ueno Yuuka cùng tham gia dọn rác ở Cẩm Thanh. Ảnh: MINH HẢI

Ueno Yuuka chia sẻ: “Những người bạn và fan hâm mộ ở Nhật Bản đã kể cho tôi nghe nhiều điều về sự thú vị của hoạt động chèo thuyền thúng tại rừng dừa. Tôi rất vui vì vừa trải nghiệm hoạt động này lại vừa có thể chung sức với các bạn để bảo vệ môi trường tại Khu sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh nói riêng và Hội An nói chung, tôi sẽ cố gắng hết sức mình”.

Đoàn Nhật Bản còn tổ chức vớt rác trong Khu du lịch sinh thái rừng dừa Cẩm Thanh. Ảnh: MINH HẢI
Đoàn Nhật Bản còn tổ chức vớt rác trong Khu du lịch sinh thái rừng dừa Cẩm Thanh. Ảnh: MINH HẢI

Sáng cùng ngày, Đại sứ thiện chí du lịch Ueno Yuuka cùng đoàn công tác của phía Nhật Bản đã trải nghiệm, tham quan rừng dừa Bảy Mẫu bằng thuyền thúng.

HỮU PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ca sĩ Ueno Yuuka hưởng ứng bảo vệ môi trường rừng dừa Cẩm Thanh (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO