Cả tỉnh đón tết an toàn, ấm áp và tiết kiệm

H.PHÚC 03/02/2017 09:11

Chiều 2.2 (Mùng 6 Tết Âm lịch), Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cùng  các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì giao ban đầu xuân Đinh Dậu 2017.  Bí thư Tỉnh  ủy Nguyễn Ngọc Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực UBND tỉnh Phan Việt Cường và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca tham dự.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, công tác chăm lo tết cho nhân dân được thực hiện chu đáo, kịp thời. Tổng kinh phí quà tặng gần 160 tỷ đồng của Chủ tịch nước, của tỉnh và huyện đã chuyển đến đầy đủ cho các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách, người có công, người nghèo... Ngoài ra, các địa phương còn chi trả 230 tỷ đồng trợ cấp 2 tháng (tháng 1, 2) và trợ cấp một lần đối với người có công. UBND tỉnh đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về không bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán. Chuyển biến rõ nét nhất là tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội đảm bảo, nhất là tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Cụ thể, trong 7 ngày tết (từ 26.1 đến 1.2) toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn làm chết 3 người, 4 người bị thương.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hai cho biết, trong 7 ngày tết đã tiếp nhận, cấp cứu kịp thời cho 3.215 người; 1.297 ca phẫu thuật, 262 ca sinh an toàn. So với thời điểm Tết Bính Thân 2016, số ca cấp cứu do các loại tai nạn và bệnh tật giảm gần 8%, số ca nhập viện do tai nạn giao thông giảm gần 20%. Đáng lưu ý thời điểm trước tết đã khống chế kịp thời dịch bệnh bạch hầu xảy ra tại Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Tây Giang. “Các bệnh viện không thu nhận bất cứ trường hợp sốt xuất huyết nào; chưa xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm nào trong tết. Về tình hình chăm sóc bệnh nhân ở các bệnh viện, đường dây nóng chưa nhận phản ánh nào của người dân trong thời gian 7 ngày tết” - ông Hai nói. Còn ông Huỳnh Tấn Triều - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH khẳng định, nhân dân vừa đón một cái tết ấm cúng, nhất là đối tượng người có công rất phấn khởi do sự quan tâm chu đáo của Đảng, Nhà nước. Hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo chi trả lương và thưởng tết cho người lao động. Cũng theo UBND tỉnh, ấn tượng là lượt khách đến tham quan lưu trú trong 7 ngày tết ước đạt 120 nghìn lượt khách (tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm 2016).  Thị trường hàng hóa phục vụ tết đa dạng chủng loại. Các mặt hàng thiết yếu như bia, rượu, nước giải khát, thực phẩm tươi sống... bình ổn giá.

Phát biểu tại cuộc họp giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang nhắc lại những ý kiến chỉ đạo, gợi ý của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam vào Mùng 3 tết. Đó là cần phải xây dựng một chính quyền phục vụ theo hướng quyết liệt cải cách hành chính, xây dựng đạo đức công vụ của người cán bộ; phát triển ngành nông nghiệp bắt kịp với thị trường hàng hóa; phát triển công nghiệp hóa nhưng phải đi đôi với nhiệm vụ giảm nghèo bền vững và tạo bứt phá mạnh mẽ phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời khẳng định, phát huy những thành quả đã đạt được trong 20 năm qua, Quảng Nam sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên mạnh mẽ hơn trong năm 2017 và những năm tới.

Về triển khai nhiệm vụ sắp tới, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu yêu cầu các ngành và địa phương làm việc ngay sau khi nghỉ tết. Tập trung ổn định sản xuất, triển khai ngay các biện pháp để bù lại thời gian 3 tháng liên tục thời tiết diễn biến bất lợi cho sản xuất, ưu tiên hàng đầu vẫn là chỉ đạo giúp đỡ nhân dân chăm sóc lúa, hoa màu. Các ngành, các cấp cần đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp có nguồn lao động ổn định; tháo gỡ vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng để thi công dự án, công trình. Cạnh đó, phát động chiến dịch toàn tỉnh ra quân để chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn trong năm. “Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp cải cách hành chính. Trung tâm hành chính công và xúc tiến đầu tư cần ổn định hoạt động, thực hiện đúng mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ. Ngoài ra, cần phát động chương trình khởi nghiệp doanh nghiệp năm 2017” - Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu lưu ý thêm.

H.PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cả tỉnh đón tết an toàn, ấm áp và tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO