Các cấp hội khuyến học huy động nguồn quỹ được gần 40 tỷ đồng

X.PHÚ 29/06/2023 10:20

(QNO) - Sáng nay 29/6, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức họp Ban chấp hành mở rộng với nội dung chuyên đề chuyển đổi số và hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu thông tin về chuyển đổi số. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu thông tin về chuyển đổi số. Ảnh: X.P

Hội nghị đã nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu thông tin về tình hình chuyển đổi số của thế giới và Việt Nam; lợi ích của thực hiện chuyển đổi số đối với cuộc sống và công việc của cán bộ, công chức viên chức, người dân; nhiệm vụ công tác cần triển khai trong thời gian tới.

Về hoạt động của các cấp hội, theo Hội Khuyến học tỉnh, tổng cộng toàn tỉnh hội từ đầu năm đến nay đã huy động nguồn quỹ gần 40 tỷ đồng, trao 125.989 suất học bổng, giải thưởng với tổng số tiền hơn 35,6 tỷ đồng, tăng 66,5% so với 6 tháng đầu năm 2022.

Trong đó, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục thực hiện thỏa thuận hợp tác chương trình học bổng dài hạn với các tổ chức trong và ngoài nước như tổ chức Vòng Tay Thái Bình, tổ chức Passerellse Numérique, Ngân hàng Cathay United Bank, Quỹ Khuyến học Đông Du và các cá nhân với số tiền gần 3 tỷ đồng. Theo đó, đã cấp học bổng, hỗ trợ cho 1.135 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hội khuyến học các huyện, thị xã, thành phố và các hội khuyến học trực thuộc đã huy động gần 35 tỷ đồng, cấp 125.236 suất học bổng, khen thưởng, hỗ trợ khó khăn cho học sinh, sinh viên, trao giải thưởng cho 1.386 em. Các đơn vị huy động được nguồn lực cao như Tam Kỳ (5,2 tỷ đồng), Núi Thành (5,17 tỷ đồng), Điện Bàn (4,7 tỷ đồng), Duy Xuyên (4,7 tỷ đồng)…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các cấp hội khuyến học huy động nguồn quỹ được gần 40 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO