Các chi bộ cơ sở đoàn kết, gần dân

NGUYỄN QUANG VIỆT 07/02/2017 08:34

Có 21 bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố thuộc 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thăng Bình đạt những thành tích xuất sắc được ghi nhận tại hội nghị biểu dương các bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố do Huyện ủy Thăng Bình tổ chức mới đây.

Vững vàng

Chi bộ thôn Phước Ấm nằm ở trung tâm xã Bình Triều, có 54 đảng viên, luôn xác định được vai trò, vị trí trong xây dựng quê hương. Ông Vương Tấn Đông - Bí thư Chi bộ thôn cho biết, để thuận lợi trong xây dựng quê hương, toàn chi bộ đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể. Mọi đảng viên luôn gặp gỡ, sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm, cùng góp ý, chỉnh sửa những hạn chế cũng như tiếp thu, nhân rộng những mặt tích cực. Từ các ý kiến đề xuất, tham mưu, góp ý, Bí thư Chi bộ thôn Phước Ấm Vương Tấn Đông đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại thôn. Mô hình nuôi cá lóc trong ao lót bạt đạt hiệu quả và nhân rộng trên địa bàn đã được Huyện ủy Thăng Bình ghi nhận và biểu dương. Cụ thể, khi nhận thấy gia đình ông Trần Khương (tổ 13, thôn Phước Ấm) nuôi cá lóc đem lại giá trị kinh tế cao, ông Đông đã vận động các nông hộ đến tham quan, học hỏi.

Mô hình tích tụ, tập trung ruộng đất tại xã Bình Đào được huyện Thăng Bình  kiểm tra và nhân rộng trong thời gian đến. Ảnh: N.Q.V
Mô hình tích tụ, tập trung ruộng đất tại xã Bình Đào được huyện Thăng Bình kiểm tra và nhân rộng trong thời gian đến. Ảnh: N.Q.V

Trong vòng 2 năm, đã có 4 mô hình được triển khai và thu được kết quả khả quan. Mỗi năm, nông hộ thu nhập hơn 100 triệu đồng từ nuôi cá lóc khép kín. Các vùng chuyên canh trồng đậu phụng và rau sạch cũng đã được mở rộng trong thời gian gần đây, giúp người dân nâng cao thu nhập. “Các đảng viên trong chi bộ đã gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, được người dân tin tưởng, cùng phối hợp xây dựng mô hình kinh tế mới. Kinh tế khởi sắc đã giúp cho các mặt khác ngày càng được nâng cao” - ông Đông nói.

Ông Vương Tấn Đông là một trong 21 bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố được Huyện ủy Thăng Bình tuyên dương, khen thưởng. Chi bộ thôn Phước Ấm cũng đã đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen. Theo kết quả đánh giá, phân loại của Huyện ủy Thăng Bình, năm 2016, toàn huyện đã có 83/132 chi bộ thôn, tổ dân phố đạt trong sạch vững mạnh (chiếm 62,9%). Trong đó, có 15 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Theo ông Nguyễn Đức Tám - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thăng Bình, có nhiều tấm gương bí thư chi bộ tiêu biểu về đạo đức, lối sống. Họ  dám nghĩ, dám làm, chịu trách nhiệm, năng động, sáng tạo, tâm huyết với nhiệm vụ được cấp trên giao cho. Nhờ đó, đã có những đóng góp quan trọng vào thành tích chung. Đơn cử như các đồng chí Phan Văn Thái - Bí thư Chi bộ thôn Châu Khê (xã Bình Sa), Nguyễn Thái Hảo - Bí thư Chi bộ 3 (thị trấn Hà Lam), Nguyễn Ngọc Nhung - Bí thư Chi bộ thôn Bình Phụng (xã Bình Quế), Nguyễn Tấn Phước - Bí thư Chi bộ thôn 5 (xã Bình Lãnh). Nhiều bí thư chi bộ đã lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt công tác vận động nhân dân đóng góp các loại quỹ vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Các đồng chí khác đã tham mưu, đề xuất các giải pháp để phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo như Châu Văn Thoại - Bí thư Chi bộ thôn Đức An (xã Bình Phú), Lê Đức Thắng - Bí thư Chi bộ thôn Tú Trà (xã Bình Chánh), Võ Sự - Bí thư Chi bộ thôn Thái Đông (xã Bình Nam), Triệu Tấn Phượng - Bí thư Chi bộ thôn Phước Cẩm (xã Bình Tú).

Phát huy sức mạnh

Ông Phan Công Vỹ - Bí thư Huyện ủy Thăng Bình, cho biết, trong năm qua, bám sát chủ trương chỉ đạo của đảng ủy xã, thị trấn, các chi bộ thôn, tổ dân phố đã triển khai tốt các nhiệm vụ chính trị ở từng địa bàn khu dân cư. Các chi bộ cơ sở đã nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cùng với đó là phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hầu hết chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt Chỉ thị số 10/CT/TW về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Nghị quyết số 13/NQ/TU của Tỉnh ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. “Hoạt động của các chi bộ thôn, tổ dân phố trực thuộc đảng bộ 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện từng bước được nâng lên, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa bàn dân cư. Có thể khẳng định vai trò to lớn của các bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố, họ đã có những đóng góp to lớn vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội cũng như xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của huyện trong năm qua” - ông Phan Công Vỹ nói.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2017 của huyện Thăng Bình là đưa phong trào thi đua yêu nước lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tạo động lực phát triển, góp phần xây dựng địa phương phát triển toàn diện, bền vững. Bởi vậy, các chi bộ thôn, tổ dân phố cần tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. “Trong năm qua, thực tiễn đã cho thấy nhiều tấm gương bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố luôn gần dân, tìm hiểu, lắng nghe, sẻ chia tâm tư, nguyện vọng. Họ đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thời đề xuất với xã, huyện nhiều giải pháp thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Điều đó càng được tạo điều kiện để phát huy trong năm 2017 này” - ông Phan Công Vỹ cho biết.

NGUYỄN QUANG VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các chi bộ cơ sở đoàn kết, gần dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO