Các cơ sở Đoàn chăm lo tết cho người nghèo

LÊ QUANG QUỲNH 08/02/2013 14:56

(QNO) - Chiều ngày 6.2, Huyện Đoàn Hiệp Đức thăm và tặng quà cho các hộ dân tại thôn 4, xã Phước Gia. Toàn thôn hiện có 11 hộ với 44 nhân khẩu là người đồng bào dân tộc Ca Doong, đời sống của nhân dân nơi đây gặp nhiều khó khăn, giao thông đi lại cách trở. 11 suất quà (mỗi suất gồm quần áo ấm và các nhu yếu phẩm khác) trị giá gần 5 triệu đồng đã đượcc trao tận tay người dân.

* Tại huyện Phước Sơn, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với công ty Dacotex Đà Nẵng tổ chức chương trình “Xuân nhân ái 2013” tại xã Phước Hiệp. Qua một ngày, các y bác sĩ đã khám và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 400 người dân. Nhân dịp này, công ty Dacotex Đà Nẵng trao tặng 200 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo, chăn, áo ấm, áo thun trị giá khoảng 400 nghìn đồng. Ngoài ra bà Cence Lê Phạm, Tổng giáo đốc Dacotex Đà Nẵng còn tặng một số loại thuốc tây cho đoàn Thầy thuốc trẻ Quảng Nam dùng trong cấp phát thuốc cho người dân nghèo nhân dịp tết Quý Tỵ.* 45 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng vừa được đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao tặng cho các gia đình chính sách và người nghèo tại 2 xã Bĩnh Lãnh và Bình Đào huyện Thăng Bình. Đoàn đã làm lễ và trao quà UBND 2 xã sau đó trực tiếp trao quà tận tay đối với những người không thể đi lại được. Được biết Công ty TNHH Trung Trung Bộ - Quảng Nam là nhà tài trợ chính cho hoạt động ý nghĩa này. * Liên Chi đoàn - Liên Chi hội khối liên thông (Đoàn trường ĐH Quảng Nam) tổ chức chương trình “Tết yêu thương” tại 03 xã khó khăn của huyện Núi Thành. Tại đây, đoàn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ và trao quà tết cho 27 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 500 nghình đồng). Sau đó, đoàn tình nguyện tiếp tục đến Núi Ấn (huyện Sơn Tịnh- Quảng Ngãi) để viếng hương mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng và trao 5 suất quà tết cho các em học sinh nghèo (ảnh).
Liên Chi đoàn - Liên Chi hội khối liên thông (Đoàn trường ĐH Quảng Nam) tổ chức chương trình “Tết yêu thương” tại 03 xã khó khăn của huyện Núi Thành
Liên Chi đoàn - Liên Chi hội khối liên thông (Đoàn trường ĐH Quảng Nam) tổ chức chương trình “Tết yêu thương” tại 03 xã khó khăn của huyện Núi Thành
* Cũng với tinh thần chung tay mang xuân đến với người nghèo, bằng khẩu hiệu hành động “Kết nối yêu thương, tuổi trẻ sống đẹp vì cộng đồng”, trong 2 ngày 5 và 6.2, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội “2.000 bánh chưng xanh - Đồng hành cùng người nghèo vui xuân Qúy Tỵ”. Hơn 400 đoàn viên thanh niên khối doanh nghiệp trực tiếp tham gia gói và nấu bánh... Với đóng góp kinh phí của đoàn viên thanh niên khối doanh nghiệp và được sự tài trợ đến từ Vietcombank Quảng Nam, Công ty CP Lương thực & Dịch vụ Quảng Nam và các đơn vị doanh nghiệp khác.
Tặng bánh chưng cho người nghèo
Tặng bánh chưng cho người nghèo
LÊ QUANG QUỲNH
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các cơ sở Đoàn chăm lo tết cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO