Các địa phương, đơn vị tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

TD - TS - HL 13/10/2014 08:10

Cuối tuần qua, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, các địa phương Tam Kỳ, Duy Xuyên, Đại Lộc tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 - 13.10.2014) với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động tại địa phương.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp cho biết, doanh nghiệp Quảng Nam đang phải đương đầu với khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã phải ngừng hoạt động, nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp duy trì, mở rộng sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm cho người lao động... Chính những đóng góp quan trọng này đã góp phần hoàn thành nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Quảng Nam. Dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tổng kết trao giải cho các vận động viên có thành tích xuất sắc tại hội thao nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam đã diễn ra trong 3 ngày qua.

Theo UBND TP.Tam Kỳ, trong vòng 9 tháng qua, giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt 1.509 tỷ đồng, tăng 14,7% so cùng kỳ 2013. Chiếm tỷ trọng cao nhất thuộc về các công ty TNHH và cổ phần với 961 tỷ đồng, tăng 14,43% so cùng kỳ 2013. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng đạt mức 5.292 tỷ đồng. Tại Duy Xuyên, từ đầu năm đến nay tổng giá trị sản xuất toàn ngành đạt 1.500 tỷ đồng, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, có một số ngành có tốc độ tăng trưởng cao như may mặc xuất khẩu tăng 51,7%, công nghiệp da và may va li, túi xách tăng 88,7%, sản xuất thực phẩm và đồ uống tăng 27,4%. Được biết, trong 9 tháng, huyện Duy Xuyên đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu.

Gặp gỡ các doanh nghiệp, lãnh đạo huyện Đại Lộc cho biết, giai đoạn từ nay đến cuối năm 2020, Đại Lộc tập trung nỗ lực phấn đấu trở thành huyện công nghiệp, điều này đòi hỏi phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn nhằm tạo ra sự phát triển nhanh và bền vững. Để tạo thế mạnh cạnh tranh, doanh nghiệp, doanh nhân cần đổi mới phương thức kinh doanh, xây dựng chiến lược kinh doanh tốt, tránh tình trạng “chụp giật”, “sang tay”, giữ chữ tín để làm ăn lâu dài. Chính quyền các địa phương cam kết sẽ tiến hành cải cách hành chính theo hướng thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả tại địa phương.

TD - TS - HL

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các địa phương, đơn vị tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO