Xã hội

Các đơn vị, địa phương của Quảng Nam thực hiện chi trả mức lương cơ sở mới từ tháng 7

T.ĐỒNG 01/08/2024 09:08

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Công văn số 5656 thống nhất chủ trương cho phép các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh chi tiền lương theo mức lương cơ sở mới từ tháng 7/2024.

Chủ trương trên nhằm kịp thời thực hiện mức lương cơ sở mới quy định tại Nghị định số 73, ngày 30/6/2024 của Chính phủ và thực hiện các khoản đóng góp bắt buột do cơ quan Bảo hiểm xã hội thông báo từ ngày 1/7/2024.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý cho cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và các địa phương được chủ động sử dụng nguồn cải cách tiền lương (nếu có) và dự toán chi thường xuyên theo định mức trong dự toán được cấp có thẩm quyền giao năm 2024 để thực hiện chi trả tiền lương theo mức lương cơ sở mới (2,34 triệu đồng/tháng) từ tháng 7/2024.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm căn cứ số lượng người hưởng lương có mặt tại thời điểm ngày 1/7/2024 để xác định nhu cầu tiền lương tăng thêm và thực hiện chi trả theo quy định.

Việc xác định nhu cầu tiền lương tăng thêm thực hiện đúng theo quy định tại Thông tư số 07, ngày 5/7/2024 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và hội từ ngày 1/7/2024.

UBND tỉnh yêu cầu Kho bạc nhà nước, Sở Tài chính căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện chi mức lương cơ sở mới kịp thời và đúng quy định.

Được biết, trước đó, căn cứ yêu cầu thực tế, Sở Tài chính có Công văn số 2419 đề nghị UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho phép các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện chi tiền lương cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo mức lương cơ sở mới từ tháng 7/2024, dù Bộ Tài chính chưa có thông tư hướng dẫn về xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện mức lương cơ sở mới.

Cũng vì vậy, tại Công văn số 5656, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Tài chính theo dõi, sau khi có hướng dẫn của Bộ Tài chính về xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện mức lương cơ sở thì chủ động hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổng hợp nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiện theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các đơn vị, địa phương của Quảng Nam thực hiện chi trả mức lương cơ sở mới từ tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO