Các hoạt động vui xuân đón tết tại TP.Tam Kỳ: Nhiều chương trình lạ và hấp dẫn

XUÂN PHÚ 02/02/2015 09:24

Vui xuân đón Tết Ất Mùi 2015, TP.Tam Kỳ sẽ tổ chức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ phong phú, đa dạng; đặc biệt lần đầu tiên triển khai đường hoa xuân và hệ thống vườn ánh sáng tại Quảng trường 24.3 để phục vụ người dân.
Lạ và hấp dẫn

Người dân TP.Tam Kỳ và các vùng phụ cận nhiều năm qua đã quen với hội hoa xuân được tổ chức tại Quảng trường 24.3. Tuy nhiên, năm nay sau khi được đầu tư xây dựng hoàn thành, Quảng trường 24.3 sẽ không còn là địa điểm của hội hoa xuân nữa, mà thay vào đó là trang trí thành vườn ánh sáng lung linh sắc màu để người dân tìm đến vui chơi trước, trong và sau tết. Theo ông Bùi Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, lần đầu tiên, Quảng trường 24.3 sẽ được đầu tư trang trí hệ thống vườn ánh sáng với số tiền hơn 2 tỷ đồng do Công ty CP Truyền thông - quảng cáo Đoàn Gia (TP.Hồ Chí Minh) và Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam nhãn hàng bia Larue thực hiện. Với hiệu ứng ánh sáng, âm thanh khá đẹp và lạ, hứa hẹn đây sẽ là địa điểm hấp dẫn thu hút nhiều người dân thành phố và cả tỉnh thưởng ngoạn nhân dịp Tết Ất Mùi 2015 (Tết Giáp Ngọ 2014 TP.Tam Kỳ tổ chức trang trí đường ánh sáng trên tuyến phố Phan Châu Trinh đoạn bên hông siêu thị Co.opMart). Những ngày này, công tác thi công lắp đặt vườn ánh sáng đang được tích cực triển khai để đưa vào hoạt động đúng vào ngày thành lập Đảng 3.2 (15.12 âm lịch) và kéo dài đến mùng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi.

Vườn ánh sáng tại Quảng trường 24.3 đang được đẩy nhanh tốc độ lắp đặt. Ảnh: X.P
Vườn ánh sáng tại Quảng trường 24.3 đang được đẩy nhanh tốc độ lắp đặt. Ảnh: X.P

Một điểm nhấn cũng rất đáng chú ý trong hoạt động mừng Đảng đón xuân tại TP.Tam Kỳ năm nay nữa là, lần đầu tiên sẽ tổ chức đường hoa xuân, đoạn trước cổng UBND tỉnh (từ đường Trần Hưng Đạo đến Trần Phú), thời gian từ 30 tết đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng. Đây là sự kết nối hài hòa giữa đường hoa xuân và hệ thống vườn ánh sáng Quảng trường 24.3, tạo ra không gian chung để người dân tham quan vào dịp tết đến xuân về. Như vậy, thay vì chỉ sôi động vào dịp trước tết và sớm kết thúc vào tối giao thừa như các năm trước, năm nay Quảng trường 24.3 sẽ tưng bừng, nhộn nhịp trong suốt thời gian trước, trong và kéo dài cho đến hết mùng 6 tết, thời gian đủ dài để người dân vui tết cổ truyền của dân tộc. Ngoài ra, tại Quảng trường 24.3 tối đêm giao thừa còn diễn ra chương trình văn nghệ sân khấu ngoài trời; phần đầu với chủ đề “sắc màu tuổi trẻ” do các anh, chị em “cây nhà lá vườn” đến từ Trung tâm Văn hóa thông tin thành phố và Thành đoàn Tam Kỳ thể hiện; phần sau do các nghệ sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn. Kết thúc đêm hội đón giao thừa sẽ là chương trình bắn pháo hoa kéo dài khoảng 15 phút diễn ra vào thời khắc năm cũ Giáp Ngọ chuyển sang năm mới Ất Mùi.

Đa dạng và giàu bản sắc

Một trong những hoạt động được nhiều người quan tâm nhất là việc mua bán hoa tết. Năm nay, TP.Tam Kỳ tổ chức 2 địa điểm bán hoa tết là chợ An Sơn tại phường An Sơn (địa điểm trước đó là chợ tạm Tam Kỳ) nằm trên đường Hùng Vương, đối diện với Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam và khu đất trống tại đường Điện Biên Phủ, phường An Mỹ, phía bên hông cơ quan Công an thành phố. Thời gian tổ chức từ 8.2 đến 18.2 (20 đến 30.12 âm lịch).

Tết Ất Mùi năm nay, hội xuân TP.Tam Kỳ sẽ được tổ chức tại Văn thánh - Khổng miếu (khối phố Mỹ Thạnh Bắc, phường Tân Thạnh). Theo ông Chu Quang Ngân - Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin TP.Tam Kỳ, việc đưa hội xuân Ất Mùi 2015 về Văn thánh - Khổng miếu mang ý nghĩa “2 trong 1”, đó là vừa tạo điều kiện cho người dân vui chơi kéo dài trong suốt dịp tết, vừa giúp phát huy giá trị của khu di tích văn hóa quốc gia này. Với mục tiêu tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống, tại đây sẽ diễn ra nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, hô hát bài chòi, thi đấu cờ tướng, cờ thế, công đài cờ tướng, các trò chơi dân gian. Ngoài ra, đây còn là nơi để những người yêu thích các loại cây cảnh, mai, đào, thư pháp, đồ thủ công mỹ nghệ, hương trầm có thể tham quan, mua sắm. Trước đây, hội xuân cũng “theo chân” hội hoa xuân kết thúc vào tối giao thừa, còn năm nay, hội xuân sẽ kéo dài từ 25.12 âm lịch đến 15 tháng Giêng Ất Mùi và sẽ kết thúc bằng đêm hội Nguyên tiêu. Trong khi đó, tại địa chỉ 56 Trần Cao Vân (Trung tâm Văn hóa thông tin TP.Tam Kỳ), từ 29.12 âm lịch đến 5.1 Ất Mùi sẽ có các hoạt động đáng chú ý như trưng bày tư liệu truyền thống đấu tranh cách mạng quê hương Tam Kỳ, các trò chơi phục vụ thiếu nhi, trò chơi có thưởng, chương trình văn nghệ và hô hát bài chòi hàng đêm.

Sự đa dạng, phong phú trong các hoạt động vui xuân đón tết không chỉ có tại khu vực nội thị TP.Tam Kỳ mà còn được tổ chức ở các khu vực ngoại ô, các vùng nông thôn. Năm nay, thành phố sẽ hỗ trợ kinh phí và công tác tổ chức cho xã Tam Thanh, Tam Phú, Tam Thăng mở các hoạt động vui xuân ở địa phương, phường Hòa Hương tổ chức hội hô hát bài chòi tại đình làng Hương Trà. Nói chung, những hoạt động vui xuân Ất Mùi 2015 tại các địa phương của TP.Tam Kỳ đều hướng đến sự đa dạng, giàu bản sắc truyền thống của địa phương nhằm phục vụ nhân dân có được một cái tết cổ truyền đầm ấm và hạnh phúc.

XUÂN PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các hoạt động vui xuân đón tết tại TP.Tam Kỳ: Nhiều chương trình lạ và hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO