Các hợp phần do JICA tài trợ đạt kết quả khả quan

XUÂN KHÁNH 24/10/2015 17:37

(QNO) - Sáng 23.10, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam có buổi làm việc với đoàn thuộc dự án JICA và TP.Minamiboso do ông Fumio Kato làm trưởng đoàn, nhằm đánh giá kết quả và tiến độ triển khai các dự án do JICA tài trợ.

Ông Kato (đứng) đánh giá cao các hợp phần mà Quảng Nam đã thực hiện được. XUÂN KHÁNH
Ông Kato (đứng) đánh giá cao các hợp phần mà Quảng Nam đã thực hiện được. XUÂN KHÁNH

Ông Hoàng Châu Sinh - Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam cho biết 3 hợp phần (thuộc giai đoạn 1, 2) mà JICA tài trợ đang có tiến độ và kết quả rất khả quan. Đó là hợp phần thiết lập cửa hàng bán rau xanh của Hợp tác xã (HTX) rau sạch Mỹ Hưng (Bình Triều, Thăng Bình) và cửa hàng bán rau sạch của HTX này tại số 8 Nguyễn Dục, TP.Tam Kỳ.

Hợp phần hỗ trợ trang thiết bị phục vụ làng nghề trầm hương Tiên Phước đã lắp đặt hoàn chỉnh các thiết bị nghiền bột dó trầm để làm nguyên liệu các sản phẩm trầm hương. Một số hạng mục do chính quyền huyện này thực hiện cũng đã hoàn chỉnh như hệ thống chiết xuất tinh dầu trầm, máy làm hương.

Hợp phần thiết lập quầy giới thiệu, bán hàng thủ công mỹ nghệ, quảng bá tiềm năng văn hoá, du lịch Quảng Nam tại Cửa hàng nông dân ở Trạm dừng nghỉ Bình An cũng được thực hiện tốt khi quảng bá được nhiều sản phẩm lưu niệm, bánh kẹo… đậm chất địa phương.

Cũng tại buổi làm việc, ông Sinh đã đề xuất thêm một số đề án cho JICA tài trợ như xây dựng bản đồ giới thiệu làng nghề truyền thống Quảng Nam; triển khai chương trình hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của HTX rau sạch Mỹ Hưng; đầu tư, phát triển hoạt động Nhà trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sản tỉnh Quảng Nam tại Hội An; thiết lập điểm dừng chân tại làng lụa…

Ghi nhận những thành quả đạt được, ông Kato đánh giá cao nỗ lực từ phía Quảng Nam, đồng thời cam kết trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện giúp đỡ Quảng Nam hoàn thành các hợp phần còn lại và triển khai giai đoạn 3.

XUÂN KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các hợp phần do JICA tài trợ đạt kết quả khả quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO