Các sở Ngoại vụ thuộc cụm thi đua số 3 tổng kết công tác thi đua năm 2022

N.ĐOAN 16/12/2022 16:51

(QNO) - Chiều nay 16/12, tại TP.Tam Kỳ, Sở Ngoại vụ 9 tỉnh, thành thuộc Cụm thi đua số 3 (Bộ Ngoại giao) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến dự và phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng các Sở Ngoại vụ thuộc Cụm thi đua số 3. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến dự và phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng các Sở Ngoại vụ thuộc Cụm thi đua số 3. Ảnh: N.Đ

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá, với sự quyết tâm chính trị cao, sự vào cuộc đồng bộ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành ngoại giao, ngoại vụ các tỉnh thành Cụm thi đua số 3 đã thực hiện tốt chủ đề thi đua năm 2022 do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phát động.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, dự báo của lãnh đạo các tỉnh, thành và Chính phủ trong năm 2023 sẽ đối mặt nhiều khó khăn, bất lợi có thể xảy ra, các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội sẽ khó hoàn thành.

Đồng thời, tin tưởng với quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt của cả hệ thống chính trị; trong đó, có khối ngoại vụ, ngoại giao Cụm thi đua số 3 sẽ tiếp tục tổ chức các phong trào thi yêu nước sôi nổi, với những mô hình, cách làm mới trong công tác nhằm tạo động lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đối ngoại của địa phương; đóng góp vào việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh, thành đề ra trong năm 2023.

Năm 2022, với chủ đề thi đua “Ngoại giao Việt Nam tiên phong, toàn diện, hiện đại, chuyên nghiệp, sáng tạo vì phát triển đất nước”, Cụm thi đua số 3 đã phát động thi đua, tăng cường chỉ đạo, triển khai và hưởng ứng các phong trào thi đua. Theo đó, nhiều phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với tình hình thực tế ở mỗi địa phương và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quang cảnh hội nghị chiều ngày 16/12. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị chiều ngày 16/12. Ảnh: N.Đ

Theo báo cáo, trong năm, toàn cụm đã tham mưu cử 377 đoàn ra với 2.011 lượt cán bộ, công chức, viên chức đi công tác nước ngoài đảm bảo đúng quy định. Tổ chức đón tiếp, làm việc với 874 đoàn khách quốc tế với 7.595 lượt người đến thăm và làm việc tại các tỉnh, thành phố đảm bảo chu đáo, trọng thị.

Các đơn vị trong cụm đã vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động và triển khai hơn 274 chương trình, dự án và phi dự án với tổng kinh phí cam kết gần 104,29 triệu USD tập trung ở các lĩnh vực y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội, nông nghiệp nông thôn và bảo vệ môi trường. Hầu hết đều xuất phát từ nhu cầu của địa phương, phù hợp với chủ trương, chính sách an sinh xã hội, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương. Tham gia trình cấp phép mới, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy đăng ký hoạt động cho 146 tổ chức/dự án.

Trong công tác lãnh sự và bảo hộ công dân, Sở Ngoại vụ các tỉnh, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Cục Lãnh sự và các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại các nước giải quyết 412 hồ sơ thuộc công tác lãnh sự, bảo hộ công dân liên quan đến tai nạn giao thông, tử vong, mất tích, nhập cảnh trái phép, người nước ngoài chết tại Việt Nam và người Việt Nam chết tại nước ngoài, công dân Việt Nam bị phạt tù ở nước ngoài đảm bảo theo quy định và thông lệ quốc tế...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các sở Ngoại vụ thuộc cụm thi đua số 3 tổng kết công tác thi đua năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO