Cách ly y tế, theo dõi sức khỏe người về từ các địa điểm có dịch

XUÂN HIỀN 02/02/2021 10:23

(QNO) - Ngày 1.2, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 621 liên quan đến việc thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe người từ các địa phương có ca dương tính với Covid-19 về Quảng Nam. Trong đó, tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm người đã từng đi đến, về từ TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương, trong thời gian từ ngày 1.1 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5.1.

Cán bộ y tế thu thập thông tin để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm trong năm 2020. Ảnh: X.H
Cán bộ y tế thu thập thông tin phục vụ lấy mẫu xét nghiệm trong năm 2020. Ảnh: X.H

Công văn của UBND tỉnh yêu cầu thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đối với tất cả trường hợp thuộc diện F1 (tiếp xúc gần với ca bệnh); người có đi đến, về từ các địa điểm, mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế và thông báo cụ thể của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam; người có đi đến, về từ các huyện, thị xã, thành phố hoặc địa điểm thuộc các tỉnh đang áp dụng biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đối với trường hợp thuộc diện F2 (tiếp xúc gần F1), bao gồm người đi đến, về từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh chưa qua 21 ngày; người có đi đến, về từ các huyện, thị xã, thành phố hoặc địa điểm thuộc các tỉnh đang áp dụng biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm người đã từng đi đến, về từ TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương, trong thời gian từ ngày 1.1 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5.1.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở LĐ-TB&XH đề nghị đơn vị trúng thầu cung cấp quà (hiện vật) tặng gia đình chính sách, người có công trong dịp Tết Tân Sửu 2021 phải phối hợp với địa phương đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với người, phương tiện vận chuyển quà và trong quá trình tiếp nhận, thăm, tặng quà.

* Sáng nay 2.2, ông Trần Văn Kiệm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Nam thông tin, hiện tại tỉnh đang thực hiện cách ly tập trung 399 người về từ các vùng dịch. Trong số này, CDC Quảng Nam thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm 271 người và đã cho kết quả âm tính đối với 200 trường hợp; còn 71 mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách ly y tế, theo dõi sức khỏe người về từ các địa điểm có dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO