Cách quản lý quán cà phê giúp bạn nhanh chóng nhân rộng mô hình

P.V 09/10/2023 16:02

Khi kinh doanh quán cà phê tìm được hướng quản lý tốt sẽ giúp giảm thiểu tình trạng thất thoát, duy trì thương hiệu bền vững và làm tăng thêm lượng khách hàng mới. Vậy đâu là những cách quản lý quán cà phê giúp bạn nhanh chóng nhân rộng mô hình? Cùng MISA CukCuk khám phá trong bài viết bên dưới nhé.

 

Quản lý chất lượng sản phẩm

Chất lượng đồ uống trong quán cà phê vốn là yếu tố quan trọng giúp đo lường mức độ hài lòng của khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ. Yếu tố quyết định sự thành công của nước uống gồm có công thức pha chế, mùi vị và nguyên liệu chế biến.

Về nguyên liệu đầu vào, bạn nên lựa chọn đối tác cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Nên trưng bày giấy phép an toàn VSTP tại quầy thu ngân để thu hút niềm tin của khách hàng khi lần đầu đến quán.

Xem ngay:Phần mềm quản lý quán ăn

Ngoài chất lượng và hương vị nước uống, bạn cũng cần chú trọng đến hình thức trang trí bên ngoài. Mỗi sản phẩm trong menu cần được lên ý tưởng bài bản về tính thẩm mỹ, cách trình bày, có như thế mới thu hút lượng khách hàng trung thành.

Chất lượng nước uống cần được chú trọng để tăng sức hấp dẫn trong mắt khách hàng.
Chất lượng nước uống cần được chú trọng để tăng sức hấp dẫn trong mắt khách hàng.

Quản lý nhân sự

Nhân sự cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến tính bền vững của quán cafe. Khi tuyển dụng nhân viên cho quán cà phê nên ưu tiên thái độ niềm nở, nhiệt tình, hoạt bát, nhanh nhẹn. Bởi vì họ là những người sẽ tiếp xúc thường xuyên với khách hàng, nếu có thái độ không tốt chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và thương hiệu của quán cafe. 

Chưa kể nhiều nhân viên còn lợi dụng lỗ hổng trong quản lý để gian lận làm thất thoát tài sản quán cafe trong thời gian dài. Chính vì thế, khi tuyển dụng nhân sự cần chọn người có thái độ tốt.

Nên có bản mô tả công việc chi tiết và phân chia nhiệm vụ rõ ràng để tất cả nhân viên tuân thủ làm theo. Thường xuyên động viên, khen thưởng nhân viên dựa trên hiệu suất làm việc, năng lực để họ gắn bó lâu dài.

Biết cách quản lý nhân sự quán cà phê sẽ giúp bạn mở rộng mô hình hoạt động nhanh hơn.
Biết cách quản lý nhân sự quán cà phê sẽ giúp bạn mở rộng mô hình hoạt động nhanh hơn.

Quản lý dòng tiền trong kinh doanh quán cà phê

Quản lý thu

Không ít trường hợp xảy ra hiện tượng thiếu hụt tiền khi kiểm kê lại vào cuối ngày. Lý do là vì:

●       Nhân viên không trung thực: Vị trí thu ngân được xem là rất quan trọng, nếu giao cho người không trung thực, có tính cắt xén tiền, sẽ rất nghiêm trọng cho quán cà phê. Tốt nhất, hãy tuyển chọn thu ngân với những tiêu chí khắt khe.

●       Quên thối tiền thừa cho khách hàng: Tình trạng này có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào, nhất là khi quán quá đông khách. Nếu quên thối tiền cho khách có thể khiến họ đánh giá không tốt về quán nước của bạn. Vì thế hãy nhắc nhở nhân viên phải chú ý cẩn thận.

●       Thu sai tiền so với hóa đơn: trường hợp này cũng sẽ hay xảy ra đối với những quán thanh toán hóa đơn thủ công.

Quản lý chi

Bên cạnh quản lý lợi nhuận thu, bạn phải nắm rõ tình hình chi ra bao nhiêu mỗi ngày để đảm bảo tính cân xứng trong thu - chi, cũng như không rơi vào tình trạng thiếu hụt hàng hóa. Một giải pháp toàn diện nhất giúp giải quyết vấn đề thu chi đó là sử dụng phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp, giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng.

Phần mềm có thể xử lý tất cả những vấn đề trong khâu quản lý của bạn bao gồm:

●       Tính tiền.

●       Quản lý thực đơn.

●       Theo dõi hàng tồn kho.

●       Báo cáo doanh thu.

●       Quản lý tệp khách hàng và các chương trình khuyến mãi….

Nên sử dụng phần mềm chuyên nghiệp để quản lý quán café.
Nên sử dụng phần mềm chuyên nghiệp để quản lý quán café.

Quản lý công nợ

Để giúp cho dòng tiền luôn ổn định, quản lý công nợ nhà cung cấp và công nợ khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu sử dụng phần mềm quản lý quán cafe, bạn có thể:

●       Tạo và theo dõi hệ thống công nợ hoàn chỉnh.

●       Duy trì mối quan hệ đối tác thuận lợi.

●       Xem lại chi tiết mọi khoản thu thường xuyên với khách hàng.

●       Gửi hóa đơn, chứng từ đến đối tác, khách hàng bất kỳ lúc nào.

Trên đây là tất tật kinh nghiệm, cách quản lý quán cà phê giúp bạn nhanh chóng nhân rộng mô hình. Hy vọng bạn đã nắm rõ cách quản lý sao cho hiệu quả, tránh những rủi ro không đáng có để duy trì và tăng trưởng doanh thu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm phần mềm quản lý nhà hàng buffet do CukCuk Misa cung cấp để hiểu rõ hơn về các mô hình kinh doanh hiện đại này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách quản lý quán cà phê giúp bạn nhanh chóng nhân rộng mô hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO