Cách thiết kế phòng thờ chung cư đẹp, hợp phong thủy

P.V 29/09/2023 10:37

(PR) - Thiết kế phòng thờ chung cư sao cho hợp với diện tích căn hộ mà vẫn giữ được nét thẩm mỹ cho gia chủ? Đây là câu hỏi nhận được khá nhiều sự quan tâm của các chủ hộ. Vậy làm sao để có một phòng thờ vừa hợp phong thủy mà còn đem lại tính thẩm mỹ? Hãy cùng theo dõi bài viết này của Gỗ Đẹp để có câu trả lời nhé!

Tổng quan về thiết kế phòng thờ chung cư

Phòng thờ chung cư thông thường sẽ có diện tích khá nhỏ so với những không gian của nhà riêng hay biệt thự. Do vậy gia chủ cần phải tối ưu hóa không gian và lựa chọn thiết kế  sao cho phòng thờ  không chỉ gọn gàng mà còn  đầy đủ tiện nghi.

Thiết kế phòng thờ chung cư thường được bố trí theo phong cách hiện đại, nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được sự linh thiêng vốn có. Các chi tiết của phòng thờ vì thế mà cũng được chế tác một cách tinh xảo, trang nhã và sang trọng hơn.

Mẫu phòng thờ chung cư mang phong cách sang trọng
Mẫu phòng thờ chung cư mang phong cách sang trọng

Nên đặt phòng thờ chung cư ở vị trí nào?

Phòng thờ chung cư nên được đặt tại những nơi có vượng khí lớn, thu hút may mắn và tài lộc. Ngoài những không gian thoáng mát, rộng rãi thì phòng thờ chung cư nên đặt ở nơi có phong thủy phù hợp với tuổi của gia chủ.

Cần tránh vị trí nào khi thiết kế phòng thờ chung cư?

Bên cạnh may mắn tài lộc khi chọn được vị trí tốt, gia chủ cũng cần tránh một số điều cấm kỵ khi đặt phòng thờ. Gia chủ cần tránh đặt gần phòng bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh… Bởi đây được coi là những nơi không sạch sẽ, trang nghiêm đối với việc thờ cúng.

Ngoài ra, cần tránh đặt phòng thờ chung cư ở những nơi thường xuyên có người qua lại, có tiếng ồn trong nhà. Vì điều này cũng ảnh hưởng tới sự trong sạch, thiêng liêng nơi thờ cúng. Và tuyệt đối không hướng phòng thờ sai hướng hoặc hướng vào hướng ngũ quỷ Đông Bắc, Tây Nam.

Một số mẫu phòng thờ chung cư được nhiều người ưa chuộng

Việc thiết kế cho phòng thờ chung cư hiện nay khá đa dạng từ kiểu cách, mẫu mã, màu sắc cho đến chất liệu làm phòng thờ. Cùng theo dõi một số gợi ý sau đây của Gỗ Đẹp nhé!

Thiết kế phòng thờ chung cư theo phong cách hiện đại

 Việc lựa chọn phòng thờ chung cư  theo phong cách hiện đại đang được rất nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn để tạo nên một không gian sống thoải mái mà vẫn theo kịp được xu hướng. Phòng thờ hiện đại thường có xu hướng thiết kế tối giản, ít các chi tiết hoa văn phức tạp. Tuy nhiên, phòng thờ còn có thể kết hợp thêm với các loại bàn thờ đứng có họa tiết để làm tăng thêm sự trang trọng của nơi thờ cúng.

Phòng thờ được làm bằng gỗ sồi cao cấp mang phong cách tối giản.
Phòng thờ được làm bằng gỗ sồi cao cấp mang phong cách tối giản.

Thiết kế phòng thờ cho chung cư có diện tích bé

Đối với việc thiết kế nội thất của các chung cư nhỏ thì vấn đề khó khăn nhất phải nói đến chính là diện tích khá hạn chế. Do vậy mà việc thiết kế phòng thờ chung cư trở nên phức tạp hơn. Đặc biệt là phải cân nhắc cả về tính phong thủy và tính thẩm mỹ cho cả căn hộ.

Bởi lý do đó mà ngày này nhiều gia đình có xu hướng bố trí phòng thờ cùng với không gian của phòng khách. Việc này vừa tiết kiệm được không gian mà vẫn không làm mất đi sự trang trọng vốn có.

Thiết kế phòng thờ chung cư có vách ngăn

Trong một ngôi nhà hay một căn hộ thì phòng thờ chính là nơi linh thiêng nhất. Là nơi để dâng lễ vật cúng tế thần linh và tổ tiên. Do đó, ta cần đặt nó ở nơi kín đáo và yên tĩnh.

Tuy nhiên, diện tích của chung cư lại khá khiêm tốn nên việc thiết kế phòng thờ chung cư riêng biệt là rất khó khăn. Thay vì vậy bạn có thể sử dụng vách ngăn phòng hay bình phong để tách biệt không gian thờ cúng với khu vực sinh hoạt của gia đình.

Ở kiểu thiết kế này, bạn có thể sử dụng bàn thờ đứng hoặc bàn thờ treo tường. Cùng với đó kết hợp thêm hai vách ngăn được chạm khắc độc đáo, kết hợp cùng một số tông màu sẽ giúp phân biệt được không gian thờ cúng và không gian sinh hoạt  khác của gia đình.

Mẫu phòng thờ chung cư vách ngăn gỗ sồi.
Mẫu phòng thờ chung cư vách ngăn gỗ sồi.

Thiết kế phòng thờ chung cư cùng với bàn thờ treo tường

Đây có thể được xem như là một thiết kế phổ biến nhất, vừa tiết kiệm được không gian lại tiết kiệm được chi phí lắp đặt. Mẫu bàn thờ nhỏ gọn chiếm rất ít diện tích phòng, chỉ sử dụng một phần không gian trên cao, đồng thời góp phần tạo thêm sự thông thoáng cho mặt sàn của ngôi nhà. Điều này được coi là một điểm cộng khi lắp đặt bàn thờ treo tường trong căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn.

Mẫu phòng thờ phật và gia tiên gỗ hương cao cấp.
Mẫu phòng thờ phật và gia tiên gỗ hương cao cấp.

Thiết kế phòng thờ chung cư với án gian

Án Gian cũng được coi là một loại bàn thờ đứng. Đây là mẫu bàn thờ đồ sộ nhất trong các loại, cả tủ thờ và phần phía sau của tủ đều được chạm khắc, bày trí một cách công phu, kỹ lưỡng. Mặt bằng này thường chiếm diện tích khá lớn nên thường được các gia đình có không gian rộng rãi lựa chọn.

Ngoài ra cách thiết kế này cũng phù hợp với các khách hàng đang muốn tìm kiếm cho mình một góc thờ thật trang trọng cho gia đình.

Phòng thờ chung cư sử dụng án gian để thờ cúng.
Phòng thờ chung cư sử dụng án gian để thờ cúng.

Tại sao bạn nên chọn Gỗ Đẹp?

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đồ thờ, Xưởng Gỗ Đẹp tự hào sở hữu cho mình bộ sưu tập mẫu thiết kế phòng thờ được nhiều đối tác và khách hàng đánh giá cao.

Chất liệu làm nên những sản phẩm tuyệt vời đều được tạc từ những cây gỗ quý hiếm như gỗ hương, gỗ gụ, gỗ mít… hương thơm và độ bền cao.

Bạn đang muốn có một thiết kế phòng thờ đẹp, hãy đến với chúng tôi để sở hữu cho không gian thờ cúng linh thương của mình những mẫu mã kiểu dáng độc đáo mà đẹp mắt , mang đến cảm giác xưa kia cổ kính nhưng vẫn toát lên nét sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

 Nếu có bất cứ thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp để được chúng tôi hỗ trợ sớm nhất. Xưởng Gỗ Đẹp luôn đảm bảo cung cấp cho khách hàng sản phẩm chất lượng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Tại Hà Nội:

●       Cơ sở 1: Số 60 Ngõ 15 - Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội

●       Cơ sở 2: Số 47 Khuất Duy Tiến - quận Thanh Xuân - thành phố Hà Nội

Tại TP. HCM:

●       Cơ sở 1: 518 Cộng Hòa - P. 13 - Q. Tân Bình - TP. HCM.

●       Cơ sở 2: 253 Hoàng Ngân - Phường 16 - quận 8 - TP. HCM.

●       HOTLINE: 00901029666

●       Website: xuonggodep.vn

Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn đọc cách kiến thức về  thiết kế phòng thờ chung cư sao cho vừa hợp phong thủy lại có tính thẩm mỹ cao. Hãy theo dõi Gỗ đẹp ngay để đón nhận thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách thiết kế phòng thờ chung cư đẹp, hợp phong thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO