Cách xây dựng lộ trình ôn thi IELTS hiệu quả cho người mới bắt đầu

P.V 20/06/2023 10:23

(PR) - Nếu bạn đang ở vạch số 0 của “cuộc chiến" IELTS, thì đây được xem là một trong những giai đoạn khó khăn đề “khổ luyện nhất". Do đó, ở giai đoạn khởi động, bạn cần tập trung hết công suất, nỗ lực đi từ con số 0 trở lên và nhất định không được bỏ cuộc. Sau đây là lộ trình ôn thi IELTS hiệu quả. Hy vọng, bạn sẽ theo sát lộ trình này và đạt được mục tiêu của mình.

Nắm vững các kiến thức cơ bản

Giai đoạn đầu tiên trong lộ trình ôn thi IELTS cho người mới bắt đầu là cần nắm vững các kiến thức cơ bản. Điều quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm trong bước khởi động này chính là việc trang bị cho mình một tinh thần “chiến đấu" nhiệt huyết và kiên trì. Việc ôn thi IELTS không phải là chuyện ngày một ngày hai mà nó là cả một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ bạn. Do vậy, hãy chuẩn bị cho bản thân một hành trang thái độ tinh thần thật tốt trước khi bước vào mục tiêu nhé!

Ôn tập từ vựng

 

Từ vựng chính là nền tảng cơ bản của mọi ngóc ngách trong IELTS, đặc biệt là dành cho người mới bắt đầu. Hãy dành thật nhiều thời gian hơn để trau dồi vốn từ vựng của mình trong giai đoạn này nhé!

Bạn có thể mua một cuốn sổ ghi chép tất cả các từ vựng cần học mỗi ngày ra, rồi học thuộc từ từ. Hai cuốn sách tham khảo hay nhất về từ vựng IELTS hiện nay bạn có thể tham khảo là “Vocabulary in Use" hoặc “Word Skill".

Luyện phát âm

Với những người mới bắt đầu hành trình chinh phục IELTS, thì bạn có thể bắt đầu với việc học bảng âm tiếng Anh trước, tập làm quen dần với những âm tiết ngắn, quen thuộc diễn ra mỗi ngày. Có 2 cuốn sách rất hay bạn có thể tham khảo khi luyện phát âm là “American Accent Training" hoặc “Pronunciation".

Luyện kỹ năng nghe

 

Trong 4 kỹ năng IELTS, listening là kỹ năng mà các bạn mới bắt đầu học IELTS “sợ” nhất. Về phần kỹ năng nghe, bạn có thể bắt đầu với nhiều dạng bài khác nhau như hoàn thành form điền vào chỗ trống, chọn từ trong danh sách, trả lời các câu hỏi ngắn hoặc câu hỏi có nhiều sự lựa chọn,...

Để làm tốt IELTS listening, bạn cần phải nghe thật nhiều và dành ít nhất 2-3 tiếng mỗi ngày luyện nghe. Bạn có thể tua đi tua lại và xem đáp án các phần mà bạn không nghe được nhằm cải thiện cho các lần tiếp theo, tránh việc sai đi sai lại một chỗ.

Rèn luyện kỹ năng đọc

Kỹ năng đọc trong IELTS đòi hỏi bạn phải có vốn từ vựng cơ bản. Sau khi luyện từ vựng ở giai đoạn khởi động, bạn có thể bắt đầu luyện IELTS Reading. Tương tự như nghe, hãy chọn một vài chủ đề quen thuộc như nhà cửa, bạn bè, công việc, gia đình,... Sau đó, học cuốn chiếu và nâng cao các chủ đề khó hơn khi đã nắm được kiến thức cơ bản.

Rèn luyện kỹ năng nói

Ở giai đoạn khởi động với phần IELTS Speaking, hãy bắt đầu với những câu đơn giản, ngắn gọn trước. Hãy tập nói càng nhiều càng tốt ở giai đoạn này. Cách tốt nhất là bạn nên tìm một trợ giảng, người bạn của mình để luyện Speaking. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký các khóa học IELTS Speaking riêng để giáo viên có thể sửa chữa về ngữ pháp hoặc phát âm khi nói.

Với phần luyện Speaking IELTS, các chủ đề mà bạn thường gặp trong đề thi thực tế là học hành, công việc, bạn bè, gia đình, sở thích,...

Rèn luyện kỹ năng viết

Với người mới, các bạn chỉ cần nắm rõ cấu trúc của đề thi IELTS cũng như các dạng bài tập thường gặp. Đa phần, phần thi viết sẽ bao gồm hai phần. Phần một là một đoạn văn mô tả ngắn từ 150 ký tự dựa trên các biểu đồ số liệu. Một số dạng biểu đồ thường gặp trong bài thi là Map, Process, Diagram. Table, Line Graph, Bar Chart, Mixed Chart,...

Phần thứ hai là một bài luận ngắn từ 250 từ, thường là về một vấn đề nào đó trong xã hội và yêu cầu bạn nêu lên quan điểm của mình. Đối với phần 2, bạn cần phải đưa ra những luận cứ, dẫn chứng, ví dụ,... cụ thể nhằm thuyết phục hay chứng minh quan điểm của mình.

Lộ trình học IELTS cho người mới bắt đầu tại The IELTS Workshop

 

Là một trong những trung tâm luyện thi IELTS hàng đầu tại Việt Nam, The IELTS Workshop đem lại một lộ trình học cùng phương pháp luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu chi tiết và đầy đủ nhất.

Đầu tiên, các bạn học viên tại The IELTS Workshop bắt buộc phải làm bài test trình độ IELTS trước khi tham gia các khóa học. Điều này giúp các bạn biết mình đang ở đâu và cần học theo lộ trình nào. The IELTS Workshop cũng dựa vào kết quả trên để từ đó:

●       Xác định nhu cầu, mục tiêu của học viên.

●       Đưa ra các lộ trình phù hợp với năng lực của học viên, theo sát học viên theo từng giai đoạn.

●       Đảm bảo học viên tiếp thu cũng như vượt qua các bài kiểm tra, thi thử tại trung tâm tốt nhất.

●       Luyện thi 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để đạt được những kết quả cao nhất trong kỳ thi thực tế.

The IELTS Workshop luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Để được hỗ trợ tốt nhất về lộ trình ôn thi IELTS chi tiết, phù hợp với bản thân, đừng ngần ngại liên hệ ngay với The IELTS Workshop nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách xây dựng lộ trình ôn thi IELTS hiệu quả cho người mới bắt đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO