Cải cách cấp giấy tờ xuất nhập cảnh

XUÂN MAI 03/12/2019 11:04

Với nhiều cách làm sáng tạo theo phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an Quảng Nam đã tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ tốt nhu cầu của người dân.

Tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh, Phòng QLXNC Công an tỉnh thường xuyên bố trí 3 cán bộ; trung bình mỗi ngày tiếp nhận giải quyết hơn 50 hồ sơ TTHC cho người dân có nhu cầu. Để giúp người dân và du khách thuận lợi trong việc làm hồ sơ, giấy tờ thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh, thời gian qua Phòng QLXNC đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin từ việc tiếp nhận hồ sơ đến giải quyết thủ tục liên quan.

Về cấp hộ chiếu, theo quy định của Bộ Công an, phải chuyển hồ sơ ra Cục QLXNC tại Hà Nội cấp nên việc áp dụng công nghệ thông tin để quét ảnh, truyền dữ liệu về Cục QLXNC đã giúp đơn giản hóa được nhiều khâu, qua đó kéo giảm thời gian cấp hộ chiếu cho nhân dân từ 20 ngày xuống còn 8 ngày làm việc.

Chị Phạm Thị Thùy Trang - người dân TP.Tam Kỳ cho biết: “Tôi là sinh viên, làm hộ chiếu để đi du học, do thời gian học tập nên tranh thủ thời gian ngắn về quê làm hộ chiếu. Khi đến làm thủ tục, các anh chị công an hướng dẫn rất nhiệt tình và giải quyết rất nhanh. Điều tôi rất vui là chỉ sau hơn một tuần kể từ khi làm hồ sơ tôi đã được chuyển hộ chiếu đến tận tay theo dịch vụ bưu điện”

Ngoài ra, Phòng QLXNC Công an tỉnh còn thành lập tổ các công tác để kịp thời giải quyết TTHC cần thiết cho du khách tại Hội An và người dân các huyện phía tây của tỉnh như Tây Giang, Nam Giang, Đại Lộc, Đông Giang... Đặc biệt, để giúp người dân vùng biên giới làm hộ chiếu hay giấy thông hành biên giới, hằng năm đơn vị thường xuyên cử cán bộ - chiến sĩ lên biên giới để giải quyết TTHC cho người dân, kết hợp với việc tặng quà gia đình khó khăn. Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị đã tổ chức 2 chuyến đợt giải quyết TTHC kết hợp tặng quà cho hơn 200 trường hợp người dân vùng biên giới ở 2 huyện Nam Giang và Tây Giang.

Anh PLoong Nhân - người dân xã A Xan, huyện Tây Giang, cho biết: “Bà con vùng biên giới như chúng tôi thường xuyên qua lại thăm thân, làm ăn bên khu vực biên giới Lào, theo quy định thì phải có giấy thông hành, hộ chiếu mỗi khi qua lại. Nhưng để làm được hộ chiếu, điều kiện bà con đi lại xa, khó khăn nên không mấy ai có được giấy tờ đúng theo quy định. Các anh chị công an đến tận nơi làm hộ chiếu cho bà con, bà con quý lắm”.

Trung tá Trần Ân - Phó Trưởng phòng QLXNC Công an Quảng Nam chia sẻ: “Đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương vùng biên giới rà soát, làm hộ chiếu, giấy thông hành cho người dân. Chúng tôi sẽ chia làm nhiều đợt trong năm và phối hợp chính quyền địa phương thông báo trước cho bà con sắp xếp công việc để làm giấy tờ, đảm bảo cho mọi người dân thực hiện đúng quy định của pháp luật khi qua lại khu vực cửa khẩu biên giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cải cách cấp giấy tờ xuất nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO