Cái nhíu mày của HLV Nguyễn Thành Công

AN NHI 27/03/2021 08:52

Ống kính truyền hình nhiều lần cận cảnh gương mặt đăm chiêu của HLV Nguyễn Thành Công khi Quảng Nam làm khách của Bình Phước cuối tuần qua trong trận đấu khai màn giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2021.

HLV Nguyễn Thành Công còn nhiều việc để làm mới giúp Quảng Nam thi đấu đạt kết quả tốt ở các trận đấu sắp tới. Ảnh: A.NHI
HLV Nguyễn Thành Công còn nhiều việc để làm mới giúp Quảng Nam thi đấu đạt kết quả tốt ở các trận đấu sắp tới. Ảnh: A.NHI

Gặp khó

Trước đội chủ nhà Bình Phước thuộc hạng tầm trung ở giải hạng Nhất, khá ngạc nhiên khi Quảng Nam không thể hiện được gì nhiều. Với dàn cầu thủ có chất lượng và nhiều kinh nghiệm trận mạc như Thanh Trung, Minh Tuấn, Văn Hà, Tấn Sinh, Đức Lộc, Hữu Sơn, Xuân Toàn, thế nhưng, sau hiệp 1 thi đấu chủ động, cựu binh V-League rơi vào thế chống đỡ khá vất vả trong hiệp 2. Tỷ số hòa 0-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu, thậm chí đội khách có phần may mắn mới thoát khỏi thất bại khi bóng một lần chạm cột dọc và một lần trọng tài không công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Ống kính truyền hình không ít lần cận cảnh gương mặt đăm chiêu cùng những cái nhíu mày của HLV Nguyễn Thành Công khi chứng kiến các học trò thi đấu. Cái nhíu mày của vị thuyền trưởng Quảng Nam cho thấy đây rõ ràng là màn thể hiện không như mong đợi của đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số một cho suất thăng hạng mùa giải năm nay. Trong lúc đội bóng xứ Quảng bị cầm chân thì cả hai đối thủ lớn nhất trong cuộc chiến thăng hạng là Bà Rịa Vũng Tàu và Khánh Hòa lại tận dụng tốt cơ hội để mang về 3 điểm trọn vẹn trong các chuyến làm khách.

Thanh Trung cùng các đồng đội từ khi còn chơi ở V-League luôn có “thói quen” khởi đầu chậm chạp. Nhưng với mục tiêu cao và thể thức thi đấu chia nhóm sau khi kết thúc giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, nếu chậm chân ở vạch xuất phát sẽ khó bắt kịp đối phương trong chặng đường về đích. Bài học nhãn tiền ở V-League mùa giải 2020 - thắng 3 trong 4 trận cuối mùa giải nhưng không thể trụ hạng - vẫn còn đó. Hơn ai hết, HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò của mình đã thấm thía nỗi đau và hy vọng sẽ biết cách tránh lặp lại vết xe đổ.

Hai trận đấu “bản lề”

Sau khi Tây Ninh bỏ giải, giải hạng Nhất quốc gia năm 2021 chỉ còn 13 đội bóng nên mỗi vòng đấu sẽ có 1 đội được nghỉ. Năm nay, sẽ có 1,5 suất lên V-League, trong đó tấm vé thăng hạng trực tiếp dành cho đội vô địch, còn đội á quân phải tranh tấm vé vớt với đội xếp thứ 13 của giải V-League. Cửa lên hạng năm nay rộng mở so với năm 2020 và nhiều đội bóng có tham vọng.

Sau trận hòa không ít thất vọng ở trận khai màn, các cầu thủ Quảng Nam sẽ có cơ hội “sửa sai” khi được trở về sân nhà tiếp đón Phố Hiến (vòng 2) diễn ra cuối tuần này rồi đến Khánh Hòa (vòng 3). Đây có thể coi là một lợi thế về lịch thi đấu đối với đội bóng chủ sân Tam Kỳ khi cả hai đều là đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất lên V-League. Phố Hiến là đội bóng còn rất trẻ (độ tuổi trung bình 22,6), thi đấu xông xáo và luôn có khát vọng, chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Quảng Nam, nhất là thời gian về cuối trận đấu.

Tuy nhiên, kinh nghiệm trên sân của các cầu thủ đàn anh bên phía Quảng Nam (độ tuổi trung bình 27) được xem là yếu tố quan trọng, góp phần quyết định đến kết quả trận đấu. Trong khi đó, Khánh Hòa cũng được đánh giá cao nhưng sau khi bị “rút ruột” ở mùa giải 2020, lực lượng của họ hiện không còn gương mặt nào đáng chú ý. Vì vậy, về mặt lý thuyết, cả Phố Hiến lẫn Khánh Hòa đều không phải là đối thủ khó vượt qua đối với đội bóng xứ Quảng, nhất là được thi đấu trên sân nhà Tam Kỳ.

Nếu giành kết quả tốt trong hai trận đấu “bản lề” này, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công coi như nắm được lợi thế cho cuộc chiến đường dài sắp tới. Bởi ngoại trừ chuyến làm khách của Bà Rịa Vũng Tàu - đội bóng đánh rơi tấm vé thăng hạng mùa giải 2020 vào phút chót, các “cửa ải” còn lại đều không quá khó vượt qua đối với Quảng Nam.

Tuy nhiên, trước khi đối đầu với đội bóng của HLV Trần Minh Chiến, các chiến binh xứ Quảng đã trải qua chặng đường dài với 7 trận. Sau cuộc gặp Phố Hiến và Khánh Hòa sẽ là những trận đấu “dễ thở” hơn: Phù Đổng, Phú Thọ - những tân binh với lực lượng còn khá trẻ, trong khi Cần Thơ, Huế, Đắk Lắk đều nằm ở nhóm tranh trụ hạng mùa giải trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cái nhíu mày của HLV Nguyễn Thành Công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO