Cải thiện môi trường du lịch Tam Kỳ

HOÀNG BIN 04/07/2019 15:03

TP.Tam Kỳ đang nổi lên là điểm đến thu hút đối với du khách vào mỗi dịp hè. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều cần cải thiện để hấp dẫn du khách.

Chị Linda Linsay, du khách Australia ấn tượng với “Con đường thuyền thúng Tam Thanh”. Ảnh: H.BIN
Chị Linda Linsay, du khách Australia ấn tượng với “Con đường thuyền thúng Tam Thanh”. Ảnh: H.BIN

Phòng Văn hóa - thông tin TP.Tam Kỳ cho biết, trong dịp Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019 diễn ra từ ngày 13 - 18.6, thành phố đón khoảng 20 nghìn lượt khách du lịch, chủ yếu là khách nội địa. Trong đó, có khoảng 2 nghìn lượt khách lưu trú tại các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ, 500 lượt khách ở tại các homestay trên địa bàn xã Tam Thanh, 20 đoàn khách đến tham quan các điểm du lịch, di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn. Đây là sự kiện thu hút du khách nhiều nhất từ trước đến nay, tuy nhiên số lượng du khách quốc tế tham quan, lưu trú vẫn chưa đạt như kỳ vọng vì nhiều nguyên nhân.

Vận động viên Eliza - đội bóng chuyền Singapore tham gia thi đấu tại Giải bóng chuyền nữ bãi biển quốc tế năm 2019 chia sẻ: “Tôi đã từng thi đấu ở nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Philippines, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thi đấu ở Việt Nam. TP.Tam Kỳ có phong cảnh đẹp, bờ biển Tam Thanh khá sạch sẽ, cát rất mịn nên thi đấu thoải mái hơn. Đồ ăn ở đây ngon, người dân cũng rất thân thiện, mến khách. Tuy nhiên, một số điểm tham quan chưa có công trình vệ sinh công cộng, khả năng ngoại ngữ của hướng dẫn viên du lịch, nhân viên phục vụ cũng cần được cải thiện. Ngoài ra cần hạn chế tình trạng bán hàng rong dưới bãi biển”.

Còn chị Linda Linsay, du khách Australia lần đầu tiên đến Tam Kỳ vào dịp Tuần du lịch biển Tam Thanh năm 2014 và trở lại vào mùa hè 2019. Trong lần thứ 2 đến với biển Tam Thanh, chị đã ngỡ ngàng trước vẻ đẹp độc đáo của con đường thuyền thúng vừa được khôi phục. “Mỗi bức họa là một màu sắc riêng nhưng đều hướng đến thông điệp bảo vệ môi trường và sinh thái của biển. Đây là điều rất thú vị. Theo cảm nhận của tôi, ngôi làng bích họa Tam Thanh thực sự rất đẹp và ý nghĩa. Tuy nhiên, so với những nơi tôi từng đến, tại đây vẫn thiếu dịch vụ vui chơi giải trí để du khách có thể dừng chân lâu hơn” - chị Linda Linsay nhận xét.

Vừa qua, trong chuyến khảo sát đánh giá tiềm năng và thực trạng khai thác sản phẩm du lịch tại Tam Kỳ, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam đã đánh giá cao tiềm năng du lịch Tam Kỳ và cam kết sẽ tăng cường quảng bá kết nối tour để du khách biết đến nhiều hơn. Ông Nguyễn Đạo Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) chia sẻ, Tam Kỳ có điều kiện thuận lợi để phát triển các sản phẩm du lịch kết hợp giữa văn hóa - lịch sử - du lịch nghỉ dưỡng, như kết nối biển Tam Thanh, làng nghệ thuật cộng đồng với 2 di tích cấp quốc gia là Văn Thánh Khổng Miếu và địa đạo Kỳ Anh, cùng với Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, bãi Sậy sông Đầm, làng sinh thái Hương Trà... Để làm được điều này, thành phố cần tập trung cải thiện 3 yếu tố: vệ sinh môi trường, sản phẩm du lịch đặc trưng và ngôn ngữ. Đồng thời có giải pháp tiếp tục tập trung thu hút khách du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng môi trường du lịch thân thiện và đào tạo, cải thiện nguồn nhân lực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cải thiện môi trường du lịch Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO