Cám cảnh 3 mẹ con mù lòa, bệnh tật

TR.NHAN - M.LIÊN 01/08/2019 09:31

Gia cảnh éo le của cụ Lê Thị Lắng (95 tuổi, ở thôn Phú Bình, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc) khiến nhiều người không khỏi xót xa khi ghé thăm. 

Chồng mất sớm, một mình cụ Lắng sống đơn chiếc, gồng gánh nuôi 2 đứa con gái bị mù và mắc bệnh thần kinh. Mong muốn lớn nhất của người mẹ già đã bị mù lòa sau cơn bạo bệnh là có kinh phí sửa chữa lại căn nhà dột nát để hai đứa con gái nương nhờ lúc nắng mưa, nhỡ mai này khi cụ khuất núi.

Gia cảnh khốn khó của mẹ con cụ Lắng. Ảnh: TR.NHAN
Gia cảnh khốn khó của mẹ con cụ Lắng. Ảnh: TR.NHAN

Nơi vùng quê thôn Phú Bình (Đại Thắng), ai ai cũng biết câu chuyện cụ Lê Thị Lắng, dành hai phần đời người bươn chải, nuôi 2 đứa con gái bệnh tật. Mãi đến năm 75 tuổi, những gồng gánh mưu sinh oằn trên đôi vai khiến cụ Lắng đau ốm liên miên, lâm bệnh nặng. Một trận bạo bệnh khiến mắt cụ Lắng mờ dần rồi mù hẳn đi. Ngặt nỗi, người con gái đầu lòng của cụ Lắng là bà Nguyễn Thị Ba (67 tuổi) bị bệnh thần kinh từ nhỏ; người con gái thứ là bà Nguyễn Thị Năm (63 tuổi) cũng bị mù mấy chục năm nay. Bà Nguyễn Thị Năm nhớ lại: “Năm 39 tuổi, tôi bị đau mắt dữ dội, do nhà nghèo nên không nghĩ tới việc đi chữa trị. Dần dần, đôi mắt tôi ngày càng mờ đi, không thấy gì cả, đến nay đã hơn 24 năm sống trong bóng tối. Mẹ với chị đau ốm mà tôi cũng chẳng chăm sóc nổi”. Căn nhà ọp ẹp là nơi trú ngụ của ba mẹ con cụ Lắng được xây tặng cách đây gần 15 năm. Trải qua thời gian nắng mưa, giờ đây đã bị xuống cấp nghiêm trọng, dấu vết của những trận lũ còn in hằn trên những bức tường cũ. Bà Năm kể: “Cứ mỗi trận lụt đến, 3 mẹ con tôi lại phải nhờ bà con hàng xóm cứu giúp. Mong mỏi lớn nhất của mẹ tôi là sửa sang lại căn nhà trú ẩn an toàn khi mưa bão”.

Mỗi tháng, ba mẹ con cụ Lắng được hỗ trợ 2 triệu đồng. Dù rằng, mức hỗ trợ đó cũng thể hiện sự quan tâm của Nhà nước, thế nhưng, trước hoàn cảnh trớ trêu của ba người đàn bà trong căn nhà ọp ẹp này, số tiền này chẳng thấm tháp vào đâu so với tiền thuốc men, chi phí ăn uống hằng ngày của họ. Rất mong nhận được sự chung tay, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cộng đồng để 3 mẹ con cụ Lắng vơi đi khốn khó.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: cụ Lê Thị Lắng (95 tuổi) ở thôn Phú Bình, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam; hoặc ông Lê Văn Bảy - nguyên Trưởng thôn Bình Đông, số điện thoại: 0128 3349785. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp cụ Lê Thị Lắng).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cám cảnh 3 mẹ con mù lòa, bệnh tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO