Cám cảnh tuổi xế chiều...

DUY THÁI 08/08/2014 09:30

Không con cái, hai vợ chồng già bệnh tật nương tựa vào nhau với cuộc sống, sinh hoạt hết sức nhọc nhằn. Đó là trường hợp của cụ ông Nguyễn Khuê (75 tuổi) và cụ bà Nguyễn Thị Huệ (73 tuổi) ở thôn 3 xã Bình Lãnh (Thăng Bình).

Nghe có người đến nhà, ông Khuê lọ mọ chống gậy tre nhỏm người dậy. Ông kể chuyện, ngay từ nhỏ, nửa thân mình bên trái đã tê cứng, tay trái thì co lại, chân trái cứ run cầm cập khiến ông đi lại rất khó khăn. Năm 35 tuổi, ông may mắn lấy được bà Nguyễn Thị Huệ ở cùng thôn làm vợ nhưng họ cũng không có được mặt con nào. Bệnh tật đeo bám nên gần như mọi công việc đồng áng nặng nhọc đều do bà Huệ gánh vác. Mấy chục năm cật lực với vài sào đất lúa nhưng vợ chồng ông chỉ đủ nuôi cơm thuốc khiến cuộc sống rất khó khăn. Càng già bệnh tật càng nhiều nên ông bà phải co cụm trong căn nhà tranh dột nát.

Hơn một năm nay ông Khuê chăm bón cho vợ từng muỗng cháo.Ảnh: DT
Hơn một năm nay ông Khuê chăm bón cho vợ từng muỗng cháo.Ảnh: DT
Từ nguồn tài trợ của Công ty CP Ô tô Trường Hải, Báo Quảng Nam trích tặng 2 triệu đồng cho vợ chồng ông Nguyễn Khuê. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Nguyễn Khuê (tổ 15, thôn 3, xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam, ghi rõ giúp đỡ gia đình ông Khuê)

Nhờ sự hỗ trợ của Quỹ vì người nghèo của Ủy ban MTTQ xã, căn nhà đại đoàn kết được dựng lên giúp ông bà có chỗ che mưa nắng. Chưa hết vui mừng thì bà Huệ lại ngã quỵ do làm việc quá sức. Không có tiền chữa trị nên bệnh càng nặng thêm, tay chân co rút, bà Huệ phải nằm liệt giường hơn một năm nay, mọi sinh hoạt phải dựa vào người chồng già yếu. “Cứ tưởng tôi sẽ nuôi được ông ấy suốt đời, nhưng không ngờ bệnh tật hành hạ khiến tôi nằm một chỗ làm ông ấy khổ sở hơn. Thương chồng, tôi cố gắng gượng dậy nhưng đều té nhào xuống đất. Mong ước lớn nhất là tôi được sớm khỏi bệnh để lo cho ông ấy những tháng ngày còn lại nhưng cũng bất lực”- bà Huệ quệt nước mắt. Từ ngày bà Huệ đổ bệnh, cảnh hai vợ chồng già lại càng hẩm hiu, khó khăn hơn. Bữa ăn của hai người già là cơm trắng với mắm muối, trong căn nhà không một đồ vật quý giá ngoại trừ một số bao lúa được những đứa cháu và hàng xóm thu hoạch đưa về.

Ông Lê Hà Hải - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bình Lãnh cho biết: “Hiện nay bà Huệ chưa được hưởng chế độ gì, cuộc sống vợ chồng già chỉ dựa vào 360 nghìn đồng tiền trợ cấp hàng tháng của ông Khuê và trông cậy vào bà con hàng xóm để sống qua ngày. Chúng tôi đã nỗ lực kêu gọi người dân quyên góp nhưng cũng không được bao nhiêu, rất mong các nhà hảo tâm chung tay trợ giúp để họ có cuộc sống ổn định hơn”.

DUY THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cám cảnh tuổi xế chiều...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO