Cảm động chuyện 3 sinh viên nhường suất về quê cho 3 phụ nữ mang thai

HỒ QUÂN 19/08/2021 17:34

(QNO) - “Em đăng ký với Hội đồng hương Điện Bàn gần 2 tuần mới được xét duyệt để về quê tránh dịch. Ngày 18.8, hành lý và phiếu test nhanh đã chuẩn bị đầy đủ, nhưng khi nghe thông tin có 3 chị đang mang thai cần về sớm nên em nhường lại suất về quê của mình và đợi những chuyến xe kế tiếp” – sinh viên Từ Tăng Tấn Phú (ở xã Điện Hòa, Điện Bàn) chia sẻ về việc làm đầy ý nghĩa của mình.

Có 3 sản phụ được 3 sinh viên nhường lại suất về quê trong đợt đón đồng hương ở TP.Hồ Chí Minh của huyện Điện Bàn vào ngày 18.8. Ảnh: HĐH
Có 3 thai phụ được 3 sinh viên tình nguyện nhường lại suất đăng ký về quê trong đợt đón đồng hương ở TP.Hồ Chí Minh về quê của TX.Điện Bàn vào ngày 18.8. Ảnh: HĐH

Từ Tăng Tấn Phú là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, đang đi làm thêm và chờ ngày nhận bằng tốt nghiệp. Khi dịch Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh bùng phát, công ty tạm ngưng hoạt động, Phú ở nhà trọ chấp hành các quy định phòng dịch và “có gì ăn đó”. Nắm bắt chủ trương của UBND tỉnh Quảng Nam về việc đón người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh về quê hương, Phú đã đăng ký với Hội đồng hương (HĐH) Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh vào cuối tháng 7.2021.

“Khi HĐH Điện Bàn thông báo em được về quê trong chuyến xe vào ngày 18.8, em thật sự rất mừng. Tuy nhiên, trước thời điểm chuẩn bị về quê một ngày, em được biết có 3 chị mang bầu mong được về quê trong đợt này để kịp thời gian sinh con. Em thấy mình tuổi thanh niên, sức khỏe tốt và có thể trụ lại ở TP.Hồ Chí Minh nên đã xung phong nhường suất về quê cho một sản phụ. Được HĐH chấp thuận, em cảm thấy vui vì được chia sẻ trong khả năng của mình cùng đồng hương có hoàn cảnh khó khăn hơn” – Phú nói.

Cường, Phú, Lanh rất vui khi chia sẻ với những đồng hương khó khăn hơn. Ảnh: BLL
Cường, Phú, Lanh rất vui khi chia sẻ với những đồng hương khó khăn hơn. Ảnh: BLL

Theo ông Trần Bá Học – Phó Chủ tịch HĐH Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh, danh sách người dân thị xã Điện Bàn về quê vào ngày 18.8 là 50 người, trong đó có khoảng 30 sinh viên và 20 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Danh sách này đã được HĐH Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh xét duyệt từ cuối tháng 7.2021. Nhưng trước ngày đón người dân về quê theo kế hoạch của UBND thị xã Điện Bàn, có 3 thai phụ trình bày với HĐH nguyện vọng được về quê. Đây là 3 trường hợp không thể đăng ký về quê bằng máy bay dành cho phụ nữ mang thai của UBND tỉnh trước đó.

Sau khi trao đổi thông tin về trường hợp 3 sản phụ này với 50 người dân được xét duyệt về quê thì rất nhiều sinh viên đã tình nguyện nhường suất về quê của mình. HĐH đã chọn 3 sinh viên xung phong đầu tiên là Từ Tăng Tấn Phú, Lê Thị Ngọc Lanh (ở xã Điện Thọ) và Trần Quốc Cường (ở thị trấn Vĩnh Điện).

Chuyến xe đón 50 đồng hương Điện Bàn ở TP.Hồ Chí Minh về quê, trong đó có 3 sản phụ đã đến khu cách ly an toàn trong trưa 19.8. Ảnh: HĐH
Chuyến xe đón 50 đồng hương Điện Bàn ở TP.Hồ Chí Minh về quê, trong đó có 3 phụ nữ đang mang thai đã đến khu cách ly an toàn trong trưa 19.8. Ảnh: HĐH

Chia sẻ về việc làm đầy tinh thần vì cộng đồng của mình, cả Phú, Lanh, Cường đều có chung tâm sự: người Quảng Nam ở TP.Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn rất nhiều nhưng suất đăng ký về quê thì có hạn, dù khó khăn, rất mong về quê tránh dịch nhưng cả 3 bạn đều đồng cảm với hoàn cảnh của nhiều đồng hương có khó khăn hơn. Do đó, trong điều kiện bản thân các bạn có thể bám trụ thêm một thời gian dài tại TP.Hồ Chí Minh nên họ vui vẻ nhường suất về quê vốn rất khó để đăng ký được cho 3 phụ nữ mang thai và chờ đợi chuyến xe đón đồng hương kế tiếp của UBND thị xã Điện Bàn.

Chị Nguyễn Thị Trinh (ở phường Điện Phương, thị xã Điện Bàn) – một trong 3 người may mắn được các bạn sinh viên nhường suất về quê, cho biết: “Tôi mang thai nay đã 32 tuần nhưng không thể đăng ký kịp chuyến về quê ưu tiên bằng máy bay trước đó. Qua trao đổi với HĐH về nguyện vọng được về quê và được các bạn sinh viên nhường lại ghế để về quê, tôi thật sự rất xúc động. Và mừng hơn, trưa 19.8, tôi đã về tới khu cách ly Trường Cao đẳng Quảng Nam (cơ sở tại phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) an toàn. Tôi rất biết ơn sự sẻ chia hết sức quý báu của các bạn sinh viên và HĐH Điện Bàn đã dành cho mình, mong các em ấy mạnh khỏe, sớm được về quê nhà”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảm động chuyện 3 sinh viên nhường suất về quê cho 3 phụ nữ mang thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO