Cảm giác như viết, vẽ trên giấy thật với phương tiện kỹ thuật số

TẠ XUÂN QUAN 12/05/2020 14:53

(QNO) - Ngày nay việc gõ, chạm, tương tác trên màn hình cảm ứng đầy màu sắc của thiết bị di động như laptop, máy tính bảng, smartphone là rất dễ dàng khi cho ra một tác phẩm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thích cầm cây bút - reMarkable đáp ứng tốt điều này.

Thiết bị reMarkable 2
Thiết bị reMarkable 2

Trang Newatlas cho biết người dùng với một cây bút cứ viết, vẽ lên màn hình thiết bị công nghệ số hóa qua chương trình reMarkable sẽ được đáp ứng. Công nghệ phần cứng và phần mềm này ra đời hồi năm 2016. Đến nay đã có phiên bản thứ hai.

ReMarkable 2 đã được thiết kế để người dùng thao tác dù vụng về trên giấy vào thời đại kỹ thuật số hiện đại. Như với một miếng giấy truyền thống, bạn có thể vẽ nguệch ngoạc các ghi chú, tính toán và phác thảo của mình lên bề mặt bằng cách sử dụng bút không ma sát cao, không có pin. Bạn cũng có thể xóa các bit hoặc toàn bộ trang, chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản, tải các tài liệu PDF và chú thích chúng trên màn hình và lưu các trang của bạn vào bộ nhớ tích hợp.

reMarkable linh hoạt như cuốn sách điện tử, sổ tay số hóa kiêm luôn chức năng máy tính bảng
reMarkable linh hoạt như cuốn sách điện tử, sổ tay số hóa kiêm luôn chức năng máy tính bảng

reMarkable 2 đã nâng cấp màn hình, cải thiện thời lượng pin và đưa thiết bị vào chế độ đặc biệt để giúp người dùng coi đây là máy tính bảng mỏng nhất thế giới, chỉ dày 0,19inch (4,7 m). Không chỉ trải nghiệm như viết, vẽ trên giấy, không chỉ lưu trữ nội dung trong thiết bị mà kết nối internet còn giúp đồng thời lưu trữ điện toán đám mây để tăng khả năng bảo toàn dữ liệu.

reMarkable 2 là một bước đi theo hướng thân thiện với con người hơn. Nó được thiết kế để giúp mọi người suy nghĩ theo nhiều cách khác nhau, người quản lý Magnus Wanberg của công ty cho biết.

Tất cả các hành động diễn ra trên màn hình giấy đơn sắc CANVAS 10,3inch được hỗ trợ một phần bởi công nghệ E-Ink Carta, có độ phân giải 1.872 x 1.404 (tức là 226 điểm ảnh trên mỗi inch). Cảm ứng đa điểm điện dung mang lại cảm giác bề mặt giống như giấy với độ trễ 21 mili giây đáp ứng. Chiếc bút đi kèm với notepad không cần pin riêng để hoạt động và cung cấp 2.048 mức áp suất.

Thiết bị như sổ tay kỹ thuật số chạy hệ điều hành dựa trên Linux, dùng bộ vi xử lý ARM A9 1GHz được hỗ trợ bởi 512 MB RAM DDR3L và 8GB dung lượng lưu trữ thể rắn bên trong, được cho là tốt cho 100.000 trang. Chuyển đổi chữ viết tay được hỗ trợ bởi công nghệ MyScript và plugin Google Chrome.

Có kết nối Wi-Fi và pin dung lượng 3.000mAh sạc qua cổng USB-C.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảm giác như viết, vẽ trên giấy thật với phương tiện kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO