Cám ơn các đội tốp đầu

ANH SẮC 04/03/2017 09:50

Người hâm mộ V-League có lẽ sẽ phải cám ơn các đội ở tốp đầu khi chủ động… dừng lại chờ các đội xếp sau để cho cuộc đua tại V-League mùa giải năm nay thêm phần hấp dẫn và kịch tính.

Trận đấu cuối tuần qua là trận thứ 2 liên tiếp Quảng Nam được chơi trên sân nhà. Sân Tam Kỳ đón một lượng khán giả đông nhất kể từ sau trận tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai thời còn nổi đình nổi đám cách đây 3 năm, với hy vọng chứng kiến giây phút đội bóng xứ Quảng giành ngôi nhất bảng. Dù rất nỗ lực song Quảng Nam cũng chỉ có được trận hòa. Chưa bao giờ đội bóng xứ Quảng có cơ hội để vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League nhờ được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Nhưng cuối cùng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ giành được 1 điểm trong mỗi trận, nên vẫn không thể bắt kịp đội đầu bảng FLC Thanh Hóa. Sân nhà mùa này không còn là “đất thiêng” với Quảng Nam khi chỉ có 1 trận thắng và 3 trận hòa, hiệu quả kém xa khi hành quân đến sân khách với 2 thắng 1 hòa.

Sự chùng xuống của Hà Nội đã giúp cho Than Quảng Ninh bắt kịp về điểm số.Ảnh: A.SẮC
Sự chùng xuống của Hà Nội đã giúp cho Than Quảng Ninh bắt kịp về điểm số.Ảnh: A.SẮC

Bất bại trong cả 2 trận khi rời xa sân nhà gặp các đối thủ khó chịu là các đội bóng xứ Quảng được coi là một thành công của FLC Thanh Hóa, nhất là trong tình cảnh thiếu vắng đội trưởng Omar. Nhưng kể cả trận thắng may mắn TP.Hồ Chí Minh ngay tại xứ Thanh ở phút cuối cùng tại lượt trận thứ 5 (và trận hòa với Becamex Bình Dương trước đó) cho thấy, thầy trò HLV Petrovic đang có dấu hiệu chững lại sau 3 chiến thắng liên tiếp hồi đầu mùa. Vẫn giữ được vị trí nhất bảng song rất có thể giai đoạn sắp tới ngôi vị này của FLC Thanh Hóa sẽ lung lay khi phải đối đầu với các đội bóng mạnh là Hải Phòng, Hà Nội (sân khách), Than Quảng Ninh (sân nhà). Một đội bóng khác nằm trong tốp 3 là Hà Nội cũng chẳng khá hơn. Không có được kết quả tốt như giai đoạn đầu mùa, 3 trận liên tiếp vừa qua trong đó có 2 trận được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên nhà đương kim vô địch đều để các đối thủ cầm chân.

Không còn giữ được tốc độ “phi mã” như giai đoạn đầu mùa, có vẻ như cả 3 đội đầu bảng đang có ý định… chờ cho các đội tốp sau tiến lên nhằm giúp cho các trận đấu phía trước thêm phần hấp dẫn và kịch tính hơn! Và tận dụng cơ hội này, Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai là những đội có sự bứt phá ngoạn mục để áp sát tốp đầu. Từ đội bóng xếp chót bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau lượt trận thứ 4, đội bóng của bầu Đức đã có liền một mạch 3 trận thắng, trong đó có 2 chiến thắng thuyết phục trên sân của Becamex Bình Dương và Long An. Không chỉ vươn lên vị trí thứ 5 với 10 điểm trong tay, Hoàng Anh Gia Lai với những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… đang là đội bóng đáng xem nhất bởi lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt và... rất ít khi phản ứng trọng tài. Tương tự, Than Quảng Ninh cũng đã cho thấy họ thoát khỏi cuộc khủng hoảng giai đoạn đầu mùa với mạch thắng liên tiếp 3 trận, phả “hơi nóng” vào tốp 3 khi cùng có được 12 điểm như Hà Nội, kém 1 điểm so với Quảng Nam. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang trở lại với tâm thế của một ứng cử viên cho cuộc đua vô địch như cách mà họ thể hiện ở mùa giải năm trước.

Sau giai đoạn “cầm chừng” của tốp đầu và sự bứt phá của các đội tốp sau kể từ Tết Đinh Dậu đến nay, khu vực đầu bảng xếp hạng tỏ ra khá chật chội khi mà khoảng cách giữa các đội từ vị thứ 9 đến vị thứ 3 chỉ là 1 - 3 điểm. Thế nên, người hâm mộ V-League phải “cảm ơn” FLC Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội. Nếu họ tiếp tục có được thành tích tốt như đầu mùa, có lẽ cuộc đua trong giai đoạn sắp tới sẽ trở nên kém hấp dẫn và kịch tính. Sân Tam Kỳ sẽ không thể thu hút được lượng khán giả đông đảo như trận đón tiếp FLC Thanh Hóa cuối tuần qua, nếu Quảng Nam không phải cạnh tranh ngôi nhất bảng với đối thủ.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cám ơn các đội tốp đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO