Cấm xuất bến 3 ngày đối với tàu cao tốc chở quá số người quy định

KHÁNH LINH 11/02/2019 07:46

Ngày 10.2, ông Nguyễn Văn Sơn -  Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh về trường hợp gần 50 hành khách, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em đi trên chuyến tàu cao tốc Ngân Hà chạy từ Cù Lao Chàm về bến Cửa Đại sau khi tham quan đảo bị nhân viên tàu nhồi nhét và đối xử không đúng mực, thành phố đã lập tức cử lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra lập biên bản và mời chủ phương tiện lên xử lý.

Một chuyến tàu cao tốc đưa khách ra Cù Lao Chàm.
Một chuyến tàu cao tốc đưa khách ra Cù Lao Chàm.

“Ngoài việc xử phạt theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm chở quá tải là một triệu đồng, thành phố cũng có biện pháp đình chỉ hoạt động kinh doanh của phương tiện này trong vòng 3 ngày vì mức thiệt hại do đình chỉ rất lớn, có tính răn đe rất cao” - ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, sau sự việc này, công tác thanh tra, kiểm tra các phương tiện hoạt động tại bến Cửa Đại và Cù Lao Chàm đã được các cấp ngành Hội An tập trung tăng cường. Thành phố cũng đã chỉ đạo lực lượng biên phòng Cửa Đại và Cù Lao Chàm cùng lực lượng công an giao thông quyết liệt kiểm tra các phương tiện, trong đó tập trung vào 4 vấn đề chính gồm: phương tiện không đảm bảo thủ tục đi biển về mặt an toàn; chở quá số người quy định; kinh doanh chụp giựt sử dụng cò mồi, cuối cùng là những trường hợp như để khách mang bao ny lon lên đảo, không mặc áo phao khi ngồi trên phương tiện…

“Hiện cảng Cửa Đại có 45 doanh nghiệp với hơn 130 phương tiện hoạt động vận tải du lịch 2 chiều tại Cù Lao Chàm, hầu hết là phương tiện nhỏ. Sắp tới sẽ phải đóng những phương tiện mới, hiện đại như cao tốc nhằm đa dạng sự lựa chọn cho khách. Riêng với những phương tiện nhỏ đang hoạt động, các doanh nghiệp phải nâng cấp đảm bảo phục vụ vận chuyển khách. Đặc biệt, từ nay đến cuối năm 2019 những phương tiện dưới 18 chỗ ngồi hoặc không đảm bảo VR-SB (trang thiết bị an toàn hàng hải, hàng giang) theo quy định của Chính phủ cũng bắt buộc phải dừng hoạt động” - ông Sơn cho biết.
Trước đó, chiều ngày 9.2 (tức mùng 5 tết), tàu cao tốc mang tên Ngân Hà của Công ty TNHH MTV Ngân Hà chở 7 gia đình trẻ xuất bến Cửa Đại ra đảo Cù Lao Chàm. Sau khi tham quan các điểm trên đảo, lặn biển ngắm san hô, ăn trưa... Chiều cùng ngày, tất cả xuống tàu về lại đất liền thì gặp cảnh nhồi nhét, quát tháo của chủ tàu vì cho rằng hành khách là trẻ em, giá vé chỉ bằng 30 đến 50% giá vé người lớn nên không được ngồi ghế.

Theo các nhân chứng kể lại, lúc đó trên tàu có 51 người, gồm 2 nhân viên tàu và 49 hành khách, trong đó có hơn 10 trẻ em và cả phụ nữ mang thai. Nhiều người trong số đó phải đứng vì không có chỗ ngồi, không còn áo phao để mặc... Sau khi nhận được phản ánh của hành khách, chính quyền TP.Hội An đã cho trích xuất camera tại bến và ghi nhận tình trạng tàu Ngân Hà chở quá số người quy định.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cấm xuất bến 3 ngày đối với tàu cao tốc chở quá số người quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO