Camera an ninh ở Điện Thọ

PHẠM LỘC 07/08/2019 10:14

Mô hình “Camera an ninh” ở xã Điện Thọ (Điện Bàn) đã giúp lực lượng công an chủ động trong quản lý, nắm chắc tình hình an ninh trật tự và kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ việc xảy ra.

Camera được lắp đặt ven một tuyến đường ở Điện Thọ. Ảnh: P.L
Camera được lắp đặt ven một tuyến đường ở Điện Thọ. Ảnh: P.L
 Tại thị xã Điện Bàn, Điện Thọ là một trong những địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Thống kê cho thấy, địa phương đang quản lý 78 người chấp hành xong án phạt tù, 4 đối tượng hình sự, 25 đối tượng cho vay, 20 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy… Chưa kể, các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản và tệ nạn cờ bạc càng khiến tình hình diễn biến khá phức tạp. Trước thực trạng này, đầu năm 2018, Ban Công an xã Điện Thọ tham mưu UBND xã tiếp tục xây dựng mới “Camera an ninh” hay còn gọi là mô hình giám sát an ninh. Theo đó, hình ảnh về tình hình an ninh trật tự hay hoạt động xã hội tại vị trí trọng yếu tại địa phương được “Camera an ninh” ghi lại và truyền về Ban Công an xã Điện Thọ, giúp lực lượng chức năng kịp thời nắm bắt, điều tra, xử lý và chấn chỉnh nhiều vụ việc có liên quan trên các mặt của đời sống xã hội.

Ông Nguyễn Như Lại, người dân thôn Châu Lâu, xã Điện Thọ chia sẻ, thời gian trước hành vi trộm cắp, bắt gà, bắt chó... thường xuyên xảy ra trong khu dân cư, nhất là vào ban đêm. Phải thức trắng đêm để canh ăn trộm, điều này gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Nhưng gần đây, tình trạng vừa nêu đã giảm hẳn. Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Minh Tú - Trưởng Công an xã Điện Thọ cho biết, hệ thống camera an ninh hoạt động 24/24 giờ được lắp đặt dọc các tuyến đường trên địa bàn các thôn. Riêng tại thôn Châu Lâu có số lượng nhiều nhất với 12 camera. Ngày cũng như đêm, hình ảnh dữ liệu được truyền về trung tâm nên rất thuận lợi để công an theo dõi và xử lý.

Hệ thống camera an ninh đã giúp lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang nhiều đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; trộm cắp xe máy, hủy hoại tài sản Nhà nước; chống người thi hành công vụ cùng nhiều vụ việc liên quan đến trật tự an toàn giao thông. Hiệu ứng từ mô hình này, nhân dân đã cung cấp 75 nguồn tin, giúp công an điều tra, xử lý nhiều đối tượng vi phạm trên các lĩnh vực. Qua đó, giúp người dân yên tâm sinh sống, làm ăn, học tập... Có thể nói, việc ứng dụng công nghệ vào công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng ngừa và trấn áp các loại tội phạm, mà điển hình “Camera an ninh”  tại xã Điện Thọ đã và đang góp phần giữ vững tình hình an ninh - chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Camera an ninh ở Điện Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO