Cần 20 tỷ đồng sửa chữa cầu Hà Tân

PHAN VINH - CHÂU NGUYỄN 03/11/2017 15:40

(QNO) - Ông Lê Văn Sinh - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Nam cho biết, đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc xử lý khẩn cấp sự cố hư hỏng cầu Hà Tân, qua sông Bàn Thạnh (thuộc xã Duy Vinh, Duy Xuyên).

Cầu Hà Tân bắt qua sông Bàn Thạch (xã Duy Vinh, Duy Xuyên) đã xuống cấp. Ảnh: PHAN VINH
Dự toán kinh phí để sửa chữa cầu Hà Tân bắt qua sông Bàn Thạch (xã Duy Vinh, Duy Xuyên) là 20 tỷ đồng. Ảnh: PHAN VINH

Sau khi thu thập số liệu thiết kế và đo đạc các thông số kỹ thuật hiện tại của cầu Hà Tân, Sở GTVT tỉnh xác định, cầu Hà Tân có khả năng sụp đổ bất kỳ lúc nào, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua đây. Sở GTVT đã đề nghị UBND tỉnh lựa chọn đơn vị tư vấn khẩn trương khảo sát, đề xuất phương án sửa chữa khẩn cấp, đồng thời phải đóng cầu không cho người và phương tiện lưu thông nhằm đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề xuất thành lập bến đò tạm, bố trí ghe thuyền phục vụ người dân đi lại trong thời gian chờ sửa chữa. Sở cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để UBND huyện Duy Xuyên sửa chữa khẩn cấp cầu Hà Tân với kinh phí dự kiến khoảng 20 tỷ đồng. Số tiền này dùng gia cố 10 trụ, các trụ còn lại sẽ được quyết định sau khi có kết quả khảo sát địa chất.

Sắp tới, người dân phải đi đò qua sông để đảm bảo an toàn. Ảnh: PHAN VINH
Sắp tới, người dân phải đi đò qua sông để đảm bảo an toàn. Ảnh: PHAN VINH

Như Báo Quảng Nam đã thông tin, cầu Hà Tân được xây dựng năm 1994, có 18 nhịp, dài 300m, rộng 5m. Sau nhiều năm sử dụng, cầu xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sập khi mùa mưa bão đến. Hiện không thể dùng xe tải để chuyên chở hàng hóa vào xã, mọi người phải dùng xe ba bánh trung chuyển về nhà. Nhiều người buôn bán, xây dựng nhà cửa chở vật liệu gặp khó khăn. Địa phương đang xây dựng bến đò để đưa người dân qua sông, sau khi cấm đi lại trên cầu.

PHAN VINH - CHÂU NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần 20 tỷ đồng sửa chữa cầu Hà Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO