Cán bộ, công chức được nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày

M.L 22/01/2019 01:32

(QNO) - UBND tỉnh vừa thông báo nghỉ Tết Âm lịch 2019 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, dịp Tết Âm lịch 2019, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh được nghỉ từ ngày 4.2.2019 đến hết ngày 8.2.2019 (tức là từ ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết ngày mùng 4 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Do liền kề với các ngày nghỉ cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) nên dịp Tết Âm lịch năm 2019, công chức, viên chức nghỉ liền 9 ngày, từ ngày 2.2.2019 đến hết ngày 10.2.2019 (tức là từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Đối với các doanh nghiệp, căn cứ quy định thời gian nghỉ Tết Âm lịch tại Điều 115 của Bộ luật Lao động và chế độ tuần làm việc của đơn vị mình, thực hiện cho người lao động nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ bù phù hợp, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Các đơn vị bảo vệ an ninh - trật tự, trực sẵn sàng chiến đấu, phục vụ công cộng; các doanh nghiệp do yêu cầu phải làm việc liên tục 24/24 giờ trong ngày, bố trí nghỉ luân phiên, thì thủ trưởng đơn vị, giám đốc doanh nghiệp căn cứ vào ngày nghỉ hàng tuần để bố trí nghỉ bù cho phù hợp.

Do thời gian nghỉ Tết dài ngày, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải có kế hoạch phân công trực, bảo vệ và thực hiện nghiêm túc lịch trực, bảo vệ để xử lý kịp thời những công việc đột xuất trong những ngày nghỉ Tết Âm lịch.

M.L

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cán bộ, công chức được nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO