Cán bộ trẻ đạt giải cao tại chung kết toàn quốc Cuộc thi Olympic Tiếng Anh lần thứ V

NGỌC CHÂU 01/11/2023 08:22

(QNO) - Góp mặt tại vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ V năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Cùng tranh tài với 15 thí sinh, bạn Phạm Thị Việt Trinh - Chi đoàn Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam đã xuất sắc giành giải Ba tại hội thi.

Bạn Phạm Thị Việt Trinh (thứ 2 từ trái sang) nhận giải Ba tại vòng thi chung kết.
Phạm Thị Việt Trinh (thứ 2 từ trái sang) nhận giải Ba tại vòng thi chung kết.

Sân chơi bổ ích

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ V năm 2023 được Trung ương Đoàn phát động và triển khai từ ngày 30/5 đến nay, được chia thành 3 bảng đối tượng gồm: cán bộ Đoàn; thanh niên công chức, viên chức, khối doanh nghiệp; thanh niên lực lượng vũ trang. Qua 3 vòng thi: Vòng 1 (thi trắc nghiệm trực truyến) - từ ngày 30/5 đến ngày 25/6/2023; Vòng 2 (thi thuyết trình qua video, clip) được diễn ra từ tháng 7 đến tháng 8 và Vòng chung kết toàn quốc.

Nội dung cuộc thi liên quan đến kiến thức tiếng Anh cơ bản, tiếng Anh chuyên ngành theo từng nhóm đối tượng; lịch sử, chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa Việt Nam; tình hình quốc tế, khu vực, hội nhập quốc tế; kiến thức về tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; đặc biệt là Văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Căn cứ kết quả chấm video clip, ban tổ chức đã chọn ra 15 thí sinh có kết quả xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại Vòng chung kết toàn quốc được tổ chức vào ngày 29/10 tại trụ sở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Bạn Phạm Thị Việt Trinh chia sẻ: “Đây là một cuộc thi tạo được sân chơi hết sức bổ ích cho các bạn đoàn viên là cán bộ, công chức trẻ toàn quốc. Bản thân Trinh cũng đã tham gia cuộc thi này ở các lần trước đó nhưng chỉ dừng lại ở vòng bảng. Nhờ sự cọ xát ở các cuộc thi trước đó, đối với cuộc thi lần thứ 5 này, Trinh đã may mắn là một trong 15 thí sinh được góp mặt ở vòng thi chung kết toàn quốc…”

Lan tỏa hiệu ứng tích cực từ cuộc thi

Ngày 19/11/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1659/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019-2030”, với mục tiêu chung  là “Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định...”, và “đến năm 2025, 25% cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp huyện ở địa phương đạt trình độ ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo quy định...”.

15 thí sinh tham gia vòng thi chung kết.
15 thí sinh tham gia vòng thi chung kết.

Vì thế, cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ đã trở thành sân chơi lớn về tiếng Anh cho cán bộ trẻ trên toàn quốc, được tổ chức thường niên từ năm 2019 trong khuôn khổ chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030” của Trung ương Đoàn. Sau mỗi năm, sức hút của cuộc thi đối với cán bộ trẻ ngày càng tăng, thể hiện ở số lượng cán bộ trẻ tham gia cuộc thi ngày càng đông đảo. Theo thống kê từ Trung ương đoàn, cuộc thi đã thu hút gần 230.000 thí sinh tham gia với 2,6 triệu lượt dự thi.

Trong những năm qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam đã phát động sâu rộng cuộc thi này đến từng tổ chức cơ sở Đoàn để mỗi cán bộ, công chức trẻ nắm bắt và hưởng ứng tích cực, mỗi cán bộ công chức đã “tự kiểm tra” năng lực tiếng anh của mình bằng cách tham gia hội thi này. Với mục đích xa hơn là duy trì tinh thần học tập tiếng Anh trong cán bộ công chức trẻ, nhiều chi đoàn trong Khối cơ quan đã thành lập các nhóm, câu lạc bộ tự học tiếng Anh nhằm học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ để phục vụ tốt hơn cho công việc chuyên môn.

Có thể nói, học tiếng Anh cũng là đam mê và thách thức, nếu mỗi cán bộ, công chức đều yêu thích và tự đặt mục tiêu phấn đấu cho mình thì sẽ dần nâng cao năng lực ngoại ngữ, tự tin giao tiếp với bạn bè quốc tế và sử dụng trong công việc.

Thời gian đến, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh sẽ chủ động tổ chức thêm nhiều sân chơi thiết thực để cán bộ công chức trẻ trong Khối có cơ hội giao lưu, học hỏi và thực hành kỹ năng ngoại ngữ của mình. Anh Đặng Ngọc Châu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cán bộ trẻ đạt giải cao tại chung kết toàn quốc Cuộc thi Olympic Tiếng Anh lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO