Cần dự báo về tác động của chính sách đến đối tượng thụ hưởng

NGUYÊN ĐOAN 05/08/2016 08:12

Sáng 4.8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp liên tịch giữa Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhằm rút kinh nghiệm việc tổ chức Kỳ họp lần thứ hai, chuẩn bị nội dung Kỳ họp lần thứ ba, HĐND tỉnh khóa IX. Các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng và Nguyễn Hoàng Minh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tham dự.

Theo đánh giá, để chuẩn bị nội dung Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa IX, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh trong việc rà soát, thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp, xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan trong công tác chuẩn bị kỳ họp; tham gia và cho ý kiến ngay từ đầu quá trình xây dựng các đề án và dự thảo nghị quyết kỳ họp. Các Ban của HĐND tỉnh đã tích cực, linh hoạt trong việc thực hiện thẩm tra các báo cáo đề án và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình theo quy định. Nội dung thẩm tra của các Ban mang tính phản biện cao, nêu rõ những tồn tại, hạn chế; những kiến nghị, đề xuất của các Ban được đại biểu đánh giá cao, được UBND tỉnh tiếp thu, bổ sung vào nội dung dự thảo nghị quyết. Chủ tọa kỳ họp điều hành đảm bảo các nội dung và chương trình đề ra. Đối với một số ý kiến thảo luận cần được làm rõ, UBND tỉnh đã phân công đại diện lãnh đạo các ngành chuyên môn giải trình cụ thể. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề được kỳ họp quan tâm, nêu ra một số giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm.

Tiếp thu ý kiến thảo luận của các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang cho rằng, rút kinh nghiệm từ việc tổ chức kỳ họp lần thứ hai, việc chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ ba cần có sự phối hợp tham gia chặt chẽ giữa các ngành, giữa các Ban của HĐND tỉnh với tinh thần cùng họp, cùng làm. UBND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh họp bàn bạc và lấy ý kiến thống nhất đối với các nội dung còn có nhiều ý kiến khác nhau; đối với các nội dung mà hai bên chưa thể thống nhất thì sẽ được trình ra kỳ họp để các đại biểu HĐND tỉnh quyết định. Đồng thời nhấn mạnh, các cơ quan được giao chuẩn bị nội dung các kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới phải có đánh giá thật kỹ về hiệu quả của các chính sách đã được ban hành; cũng như cần có dự báo về sự tác động của chính sách mới đến đối tượng được hưởng lợi...

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần dự báo về tác động của chính sách đến đối tượng thụ hưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO