Cần làm rõ nguyên nhân cháy 3ha rừng lâm nghiệp ở xã Tam Phú

ĐOÀN ĐẠO 20/06/2019 14:37

(QNO) - Hơn 3ha rừng lâm nghiệp của người dân thôn Phú Thạnh (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) bất ngờ bị cháy. Những chủ rừng đang rất mong mỏi cơ quan chức năng vào cuộc để tìm ra nguyên nhân.

Hơn 3ha cây keo, bạch đàn chưa đến tuổi khai thác của người dân thôn Phú Thạnh bị cháy chưa rõ nguyên nhân. Ảnh: Đ.ĐẠO
Hơn 3ha cây keo, bạch đàn chưa đến tuổi khai thác của người dân thôn Phú Thạnh bị cháy chưa rõ nguyên nhân. Ảnh: Đ.ĐẠO

Theo lời kể của ông Đinh Văn Xiêm (thôn Phú Thạnh), khoảng 9 giờ ngày 7.6 trên đồi Núi Một (thuộc địa phận thôn Phú Thạnh) xuất hiện đám khói nhỏ. Ông Xiêm nghĩ đó là khói do người dân đốt rác thải sinh hoạt nên không để ý.

“Đến khoảng gần 10 giờ cùng ngày thì ngọn lửa bắt đầu bốc lên dữ dội. Lúc này tôi với một số hộ dân hô hoán để dập lửa nhưng ngọn lửa quá lớn, đến chiều thì 5 sào keo của gia đình đã bị cháy sạch” - ông Xiêm kể.

Vào thời điểm cháy do thời tiết nắng nóng cộng thêm có gió đã khiến ngọn lửa lan rộng khá nhanh. Lực lượng dân quân thường trực xã Tam Phú đã có mặt cùng người dân dập lửa nhưng phải đến 16 giờ chiều 7.6 ngọn lửa mới được khống chế.

Vụ cháy thiêu rụi 3ha rừng lâm nghiệp với hàng chục nghìn cây keo, bạch đàn của 7 hộ dân: Nguyễn Văn Khôi, Đinh Văn Bảy, Nguyễn Tấn Lanh, Nguyễn Đình Cư, Nguyễn Sơn, Đinh Văn Xiêm, Nguyễn Bá Đảo. Người dân ước tính thiệt hại đến cả trăm triệu đồng.

Vụ cháy gây thiệt hại lớn cho các hộ dân. Ảnh: Đ.ĐẠO
Vụ cháy gây thiệt hại lớn cho các hộ dân. Ảnh: Đ.ĐẠO

Ông Nguyễn Bá Đảo nói: “Các cây này còn nhỏ, đường kính thân chỉ đạt 8 - 9cm nên chẳng thể tận thu sau vụ cháy. Thiệt hại thì chúng tôi chấp nhận nhưng rất mong mỏi cơ quan công an vào cuộc để tìm rõ nguyên nhân gây cháy rừng”.

Theo các hộ dân có rừng bị cháy, sau khi tự khảo sát lại hiện trường, họ nghi ngờ nguyên nhân cháy có thể do có người đốt giấy vàng mã nhưng không dập lửa.

Trao đổi với Báo Quảng Nam online, Trưởng Công an xã Tam Phú - Nguyễn Anh Quốc cho hay, sau khi tiếp nhận báo cáo vụ việc của công an viên thôn Phú Thạnh, Công an xã đã làm báo cáo gửi Công an TP.Tam Kỳ.

“Tính chất của vụ cháy rừng này là nghiêm trọng nên chúng tôi gửi hồ sơ vụ việc lên cấp trên để vào cuộc điều tra, làm rõ” - ông Quốc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần làm rõ nguyên nhân cháy 3ha rừng lâm nghiệp ở xã Tam Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO