Cần lắp đặt đèn tín hiệu tại ngã tư trọng điểm

THANH NGUYỄN 05/07/2017 09:04

Ngã tư cạnh Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, tuyến quốc lộ (QL) 1 thuộc địa phận khối 8, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT), thế nhưng vẫn chưa được lắp đặt đèn tín hiệu.

Ngay ngã tư trên tuyến QL1, đoạn qua khối 8 phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: T.N
Ngay ngã tư trên tuyến QL1, đoạn qua khối 8 phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: T.N

Ngã tư này nằm trên tuyến đường trọng điểm QL1 với lưu lượng lớn xe Bắc - Nam, bên cạnh đó một ngả đường ĐH8 đi về phường Điện Nam Trung rồi xuôi TP.Hội An hay ngược ra TP.Đà Nẵng, còn một ngả đường bê tông đi về phường Điện An và các địa phương khác. Cho nên lưu lượng người và phương tiện ngang qua ngã tư này nườm nượp suốt ngày đêm, đó là chưa kể giờ đi làm và tan tầm của công nhân Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc. Cô Nguyễn Thị Mỹ, người bán hàng ăn uống trước cổng Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, cho hay: “Ngã tư nằm trên QL1, lại có hai ngả rẽ về khu dân cư và lượng công nhân của khu công nghiệp, lúc nào người và phương tiện cũng đông đúc. Ngoài ra, giữa ngã tư có 2 làn đường các phương tiện từ bên này muốn qua làn đường bên kia và ngược lại, phải đứng chờ ở giữa của 2 làn trong khi đó khoảng cách đứng chờ rất hẹp. Thế nhưng đến nay vẫn chưa được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông để mọi người qua lại khu vực này an toàn hơn”. “Hiện nay, tại đường rẽ từ ngã tư xuống tuyến ĐH8 qua phường Điện Nam Trung để ra TP.Đà Nẵng, các phương tiện ô tô tải nặng, xe container, xe đầu kéo rơ - moóc… chạy rầm rập sẽ băm nát tuyến này để né tránh Trạm thu phí đường bộ BOT Điện Thắng Bắc (đoạn km943 + 975, QL1). Đây là nguyên nhân chính dễ xảy ra tiềm ẩn tai nạn giao thông tại ngã tư này. Nhất thiết phải đặt hệ thống đèn tín hiệu, may ra mới đảm bảo an toàn, mọi người qua đây mới yên tâm hơn…” - ông Trần Văn Hai, nhà ở khối 8 phường Điện Nam Trung, cạnh ngã tư cho biết thêm.

Được biết, đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại ngã tư nói trên. Gần đây nhất là ngày 13.5.2017, ngay tại ngã tư này đã xảy ra một vụ TNGT giữa xe đầu kéo mang BKS 43C - 092.99 kéo theo bồn rơ - moóc mang BKS 43R - 017.59 đang lưu thông trên QL1 đến ngay ngã tư, khối 8 phường Điện Nam Trung thì va chạm và tông xe máy BKS 92H1 - 0624 đi cùng chiều và cuốn xe máy vào gầm ô tô. Hậu quả khiến anh Lại Quang Hồng (42 tuổi) và chị Trương Thị Thúy (33 tuổi) tử vong tại chỗ, riêng hai bé Lại Quang Hưng (3 tuổi, con anh Hồng) và Trần Thị Ngọc Ái (3 tuổi, con chị Thúy) thoát chết trong gang tấc. Được biết, anh Hồng là em rể của chị Thúy đều trú tại xã Hòa An, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, về quê Thăng Bình dự đám cưới của người thân và ra Đà Nẵng tham quan, thì không may xảy ra tai nạn giao thông hết sức đau lòng.

Ông Võ Như Phong - Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung cho hay: “Hiện nay giao thông tại điểm ngã tư đúng là nguy hiểm vô cùng, vì hằng ngày lưu lượng các phương tiện qua đây rất lớn. Hơn thế nữa, để né Trạm thu phí Điện Thắng Bắc, các phương tiện không chạy thẳng tuyến QL1 mà đến ngã tư rẽ vào đường ĐH8 qua phường Điện Nam Trung để về TP.Đà Nẵng. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, địa phương đề nghị cơ quan, ngành chức năng liên quan sớm lập hệ thống đèn tín hiệu ngay tại ngã tư, trên tuyến QL1 (qua khối 8, phường Điện Nam Trung) để điều tiết giao thông”.

THANH NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần lắp đặt đèn tín hiệu tại ngã tư trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO