Cần lắp đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Kỳ Lý

THI THẢO 03/03/2017 08:45

Là địa điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nhưng đến nay khu vực ngã ba Kỳ Lý (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) vẫn chưa được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Gọi là ngã ba nhưng thực ra đây là ngã tư với đường giao thông cắt ngang quốc lộ 1 đi Phú Ninh và xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ). Nút giao thông này nằm trên địa bàn dân cư đông đúc, có trường học, chợ búa và các xí nghiệp may đứng chân. Nơi đây còn là chỗ đón trả khách của xe buýt,  xe chạy đường dài thường hay dừng đỗ che khuất tầm nhìn và các loại xe tải qua lại, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ngã ba Kỳ Lý trở thành “điểm đen” giao thông, một phần vì chưa được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Ảnh: THI THẢO
Ngã ba Kỳ Lý trở thành “điểm đen” giao thông, một phần vì chưa được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Ảnh: THI THẢO

Đặc biệt là vào buổi sáng và giờ tan tầm hàng ngày, lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại tăng cao, khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Nguy hiểm nhất là các em học sinh khi hàng ngày phải thường xuyên băng qua đường để đi học. Do không có đèn tín hiệu giao thông nên các phương tiện tham gia giao thông như xe đạp, xe máy, ô tô… cứ thi nhau chạy, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Mới đây, tại nút giao thông ngã ba Kỳ Lý, vào lúc 15 giờ ngày 24.2.2017 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe taxi và xe gắn máy, làm người phụ nữ điều khiển xe máy bị kéo lê một đoạn, dẫn đến chấn thương nặng ở vùng đầu và chân tay, phải đưa đi cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được xác định là vì khu vực này chưa có đèn tín hiệu giao thông nên khi băng qua đường, người điều khiển xe máy đã bị va quyệt với xe taxi.

Quốc lộ 1 đã được mở rộng và hoàn thành hơn một năm nay, mặt đường đã cơ bản thông thoáng nhưng đèn giao thông vẫn chưa được lắp đặt nên tai nạn giao thông vẫn hay xảy ra tại ngã ba Kỳ Lý. Người dân ở khu vực ngã ba Kỳ Lý rất mong ngành chức năng sớm lắp đèn tín hiệu giao thông tại nút giao thông này để hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

THI THẢO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần lắp đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Kỳ Lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO