Cần nâng cấp chợ ở Khu công nghiệp Tam Hiệp

VĂN PHIN 09/02/2018 09:02

Những ngày cận Tết Mậu Tuất, số lượng công nhân và người dân ở các khu công nghiệp trên địa bàn xã Tam Hiệp (Núi Thành) đi mua sắm tăng mạnh, gây quá tải tại chợ 617. Từ thực tế đó, nhiều người cho rằng nơi đây đang rất cần một khu chợ quy mô để tương xứng với tầm vóc các khu công nghiệp...

Chợ 617 còn tạm bợ. Ảnh: VĂN PHIN
Chợ 617 còn tạm bợ. Ảnh: VĂN PHIN

Xuất phát từ nhu cầu mua sắm của công nhân và nhân dân vùng trọng điểm Khu kinh tế mở Chu Lai, UBND xã Tam Hiệp (Núi Thành) đã vận động xây dựng chợ 617 và bước đầu đã đáp ứng được mong mỏi của người lao động nơi đây… Chợ 617 thuộc địa bàn thôn Phái Nhơn (Tam Hiệp) nằm cạnh 2 khu công nghiệp lớn là Bắc Chu Lai và Tam Hiệp của Khu kinh tế mở Chu Lai với hàng chục doanh nghiệp như Công CP Ô tô Chu Lai - Trường Hải, Công ty Điện tử CCI, Công ty CP Kính nổi Chu Lai…, thu hút hơn 15 nghìn lao động đến làm việc. Do vậy, nhu cầu mua sắm của công nhân khi tan ca là rất lớn, tuy nhiên, xã Tam Hiệp chỉ có một chợ Trạm đã xuống cấp, lại nằm bên kia quốc lộ 1, không thuận tiện cho việc mua sắm của công nhân các khu công nghiệp. Từ năm 2013, chợ 617 tự phát bắt đầu hình thành và đến năm 2015, thể theo nguyện vọng nhân dân, UBND xã Tam Hiệp huy động các nguồn vốn đầu tư gần 400 triệu đồng để xây dựng chợ 617 có quy mô hơn. Chợ có tổng diện tích 6.400m2, trong đó khu vực lều quán rộng 2.000m2 với 200 gian hàng kinh doanh đủ các loại hàng hóa như thực phẩm tươi sống, tạp hóa, may mặc, mỹ phẩm, dịch vụ ăn uống, làm tóc… Hàng ngày, cứ tầm tan ca là chợ 617 đông nghịt kẻ bán người mua rất nhộn nhịp. Theo ước tính có khoảng 2.000 lượt người đến mua sắm hàng hóa ở mỗi buổi chợ tại đây. Chị Đỗ Thị Thanh Long (công nhân Công ty Điện tử CCI) chia sẻ: “Chợ 617 gần công ty rất thuận tiện cho việc mua sắm. Tan ca, trên đường về, tôi ghé mua mớ cá, nhúm rau hoặc những vật dụng khác mà khỏi phải ra đến chợ Trạm vừa xa, vừa ở bên kia quốc lộ 1. Tuy nhiên, chợ 617 còn chật hẹp, tạm bợ, tôi mong khu chợ này được đầu tư xây dựng rộng rãi, thoáng đãng hơn”.

Chợ 617 tại xã Tam Hiệp ra đời không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm cho công nhân tại các khu công nghiệp thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai mà còn giúp giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập cho một số hộ dân nằm trong diện giải tỏa di dời nhường đất xây dựng các công trình, dự án thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai. Ông Thái Văn Tâm - Bí thư Chi bộ thôn Phái Nhơn (xã Tam Hiệp) bày tỏ: “Vị trí chợ 617 rất phù hợp cho việc mua sắm của công nhân các khu công nghiệp, thêm vào đó, chợ góp phần giải quyết công ăn việc làm cho một số hộ dân trong diện giải tỏa, di dời, không còn đất sản xuất. Tôi mong chợ được xây dựng với quy mô lớn hơn và bài bản để đáp ứng nhu cầu mua sắm của công nhân, bà con lao động trong vùng và đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường trong khu vực”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Thanh Mỹ, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho biết: “Chợ 617 được hình thành đáp ứng nguyện vọng của công nhân các khu công nghiệp và nhân dân quanh vùng. Tuy nhiên, hiện tại chợ này vẫn còn tạm bợ. UBND xã Tam Hiệp đã có văn bản gửi các cơ quan có thẩm quyền cho phép và thỏa thuận địa điểm, phương án phát triển chợ để địa phương có điều kiện kêu gọi đầu tư xây dựng chợ 617 theo phương thức xã hội hóa, nhằm xây dựng chợ có quy mô tương xứng với các khu công nghiệp lớn trong vùng trọng điểm Khu kinh tế mở Chu Lai”.

Xã Tam Hiệp nằm trong vùng trọng điểm Khu kinh tế mở Chu Lai, có dân số hơn 13 nghìn người, thêm vào đó là hơn 15 nghìn công nhân đang làm việc trong các công ty, xí nghiệp, do vậy nhu cầu về mua sắm, dịch vụ… ngày càng tăng cao. Việc xây dựng, nâng cấp chợ 617 tại thôn Thái Xuân hiện nay là hết sức cần thiết nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu cho công nhân và người lao động trong vùng. Xã Tam Hiệp đang mong chờ các cơ quan thẩm quyền sớm cho phép để địa phương xúc tiến kêu gọi đầu tư xây dựng chợ 617 có quy mô tương xứng với các khu công nghiệp lớn trên địa bàn hiện nay...

VĂN PHIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần nâng cấp chợ ở Khu công nghiệp Tam Hiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO