Can ngăn mâu thuẫn, bị hàng xóm gọi côn đồ đến hành hung

PHƯƠNG NAM 17/07/2017 15:30

(QNO) - Hàng xóm khuyên ông Quân nên xử sự đúng mực thì bị ông Quân gọi côn đồ mang hung khí đến truy đuổi và gây thương tích.

Chị Bích đang điều trị ở bệnh viện.
Bà Bích đang điều trị ở bệnh viện. Ảnh: P.N

Theo lời kể của ông Võ Văn Vũ (SN 1972, trú thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), khoảng 18 giờ 30 ngày 13.7, ông đi làm về thì nghe thấy 2 người hàng xóm tên Thành và Quân cãi vã nhau.

Nội dung câu chuyện là ông Quân trong lúc xây nhà có sử dụng vạt đất bên hông nhà ông Thành để đúc tấm đanh bê tông. Ông Thành đã đề nghị ông Quân sớm dỡ tấm đanh để ông sử dụng vạt đất làm dịch vụ trông giữ xe nhưng ông Quân cứ khất lần nên hai bên lời qua tiếng lại. Nghe vậy, ông Vũ khuyên ông Quân vì tình làng nghĩa xóm mà sớm dỡ tấm đanh để ông Thành tính kế mưu sinh. Không nghe lời góp ý, ông Quân lớn tiếng trách ông Vũ dám “dạy khôn” mình và từ đó hai bên cãi vã nhau.

Theo lời ông Vũ, trong lúc cự cãi, ông Quân nói với ông Vũ: “Mày muốn sống hay chết, nếu muốn chết thì 10 phút nữa sẽ biết tay”. Khoảng 10 phút sau, trong lúc ông Vũ đứng trước cổng nhà thì xuất hiện 3 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy. Sau khi được ông Quân chỉ điểm và bảo: “Chặt cho nó chết đi”, 3 thanh niên lập tức cầm dao lao về phía ông Vũ. Quá bất ngờ và hoảng sợ, ông Vũ bỏ chạy thục mạng để thoát thân.

Thấy tình thế nguy cấp, bà Nguyễn Thị Bích (SN 1977, vợ ông Vũ) liền chạy đến níu giữ được 1 tên thì bị tên này vung dao chém vào đầu gây thương tích. Võ Thị Phương Nhi (SN 2001, con gái bà Bích) thấy vậy chạy ra ghi lại biển số xe của bọn côn đồ thì bị tên này dùng nón bảo hiểm đánh vào người. Hai tên còn lại sau khi đuổi không kịp ông Vũ đã quay trở lại cùng tên thứ 3 lên xe bỏ chạy. Đi được một đoạn, 1 tên còn quay lại dùng nón bảo hiểm “bồi” thêm mấy cái vào người bà Bích.

Anh Vũ kể chuyện gia đình bị hành hung.
Ông Vũ kể chuyện gia đình bị hành hung. Ảnh: P.N

Một số người dân chứng kiến sự việc cho biết, thấy 3 thanh niên trên hung hãn, tay cầm hung khí nên không ai dám can thiệp. Đây là vụ việc kinh hoàng đầu tiên xảy ra tại khu dân cư này. Người dân còn cho biết thêm, ông Quân là người ở địa phương khác đến xây nhà tại đây khoảng 3 tháng nay, hiện ngôi nhà đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ba thanh niên được ông Quân gọi đến cũng không phải là người xã Tam Hiệp, 1 tên trong số đó được cho là anh vợ của ông Quân, trú tại xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bà Bích được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu với vết chém dài khoảng 5cm trên đầu và nhiều thương tích khác. Nguy hiểm hơn, bà Bích đang mang thai ở tháng thứ 7, cần phải theo dõi sức khỏe thai nhi sau vụ tấn công.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Tâm - Trưởng Công an xã Tam Hiệp cho biết, nhận được thông tin, Công an xã đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và thu thập thông tin ban đầu. Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an huyện Núi Thành để tiếp tục điều tra làm rõ. 

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Can ngăn mâu thuẫn, bị hàng xóm gọi côn đồ đến hành hung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO