Cận tết, hàng hóa tăng giá từng ngày

KIỀU LY 15/01/2019 03:45

(QNO) - Tết Nguyên đán 2019 đang cận kề, tuy nguồn hàng rất phong phú và đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân nhưng có nhiều mặt hàng đang trong xu hướng tăng giá từng ngày.

Giá heo ở chợ Thương mại đã tăng từ 5-10% so với trước. Ảnh: KL
Giá thịt heo ở chợ Thương mại đã tăng 5 - 10% so với trước. Ảnh: K.L

Dù khoảng 20 ngày nữa mới đến tết nhưng từ nửa tháng nay, giá các loại thực phẩm tươi sống như thịt heo, thịt bò, gia cầm và các loại hải sản đã tăng giá 5 - 10%. Khảo sát tại chợ Thương mại (TP.Tam Kỳ), hiện tại giá tôm tăng từ 120 nghìn đồng lên 170 nghìn đồng/kg, cá thu cũng tăng 20 nghìn đồng/kg, thịt bò có giá 240 nghìn đồng/kg (tăng 30 nghìn đồng so với tuần trước), thịt heo nạc 130 nghìn đồng/kg (tăng 20 nghìn đồng), thịt gà ta 140 nghìn đồng/kg (tăng 20 nghìn đồng)...

Chị Đỗ Thị Sung - tiểu thương bán thịt heo tại chợ Thương mại cho biết: “Phải đến khoảng 20 tháng Chạp, người dân mới bắt đầu mua hàng nhiều để phục vụ lễ tiệc, tất niên. Từ nay đến tết, sức mua sẽ tăng dần và thị trường sẽ còn nhiều biến động. Giá lên hay xuống phụ thuộc rất nhiều yếu tố như giá heo hơi, giá xăng, chi phí giết mổ… Tuy không dự báo được giá cả nhưng nguồn hàng thì chúng tôi vẫn luôn đảm bảo về số lượng cả chất lượng, đảm bảo phục vụ bà con trong dịp tết năm nay”.

Sau trận lụt đầu tháng 12.2018, các mặt hàng rau củ quả đều tăng giá và vẫn giữ ở mức cao cho đến hiện nay. Chẳng hạn, cải xà lách thìa 40 - 45 nghìn đồng/kg, xà lách xoăn từ 35 nghìn đồng/kg, cải cúc tăng so với ngày thường 5.000 đồng/bó, rau muống 8.000 đồng/bó, mướp 12 - 15 nghìn đồng/kg, bí đao chanh 15 nghìn đồng/kg, dưa leo 10 nghìn đồng/kg…

Các loại trái cây như bưởi da xanh tăng 10 nghìn đồng/kg, giá dao động 45 - 60 nghìn đồng/kg (tùy loại); mãng cầu tăng 20 - 30 nghìn đồng/kg; thanh long ruột đỏ hơn 30 nghìn đồng/kg. Đặc biệt, chuối xanh đang tăng mạnh và giữ ở mức cao 30 - 45 nghìn đồng/nải… Bên cạnh trái cây nội, các sản phẩm ngoại cũng có nhiều biến động. Riêng các sản phẩm cao cấp như nho, cherry, kiwi đều tăng giá 20 - 50 nghìn đồng/kg so với trước đó. Giá các loại đồ uống cũng có dấu hiệu tăng so với cùng kỳ năm trước. Nhất là mặt hàng bia bán lẻ tại các cửa hàng, tạp hóa đã tăng giá rõ rệt. Chẳng hạn, giá các loại bia lon và nước giải khát tăng khoảng 5.000 - 10 nghìn đồng/thùng.

Chị Nguyễn Thị Minh Châu - chủ siêu thị mini Châu Tín (đường Trưng Nữ Vương, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Mặc dù giá cả có nhích lên đôi chút, nhưng thị trường hàng hóa tết khó xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến. Bởi, năm nào Sở Công Thương cũng triển khai chương trình bình ổn thị trường hàng hoá tết. Theo đó, những người kinh doanh như chúng tôi cũng đã chủ động dự trữ nguồn hàng đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Mặt khác, việc giá xăng dầu liên tiếp giảm trong thời gian qua cũng sẽ góp phần kiềm chế giá khi chi phí sản xuất, vận chuyển được giảm bớt”.

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cận tết, hàng hóa tăng giá từng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO