Cần xác định nhiệm vụ giảm nghèo nhanh và bền vững là nhiệm vụ đột phá

NGUYÊN ĐOAN 21/03/2015 22:00

(QNO) - Tiếp tục chương trình Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 21 (khóa XX), sau khi tham gia thảo luận tổ vào buổi sáng, chiều qua 20.3, tại hội trường Tỉnh ủy, các đại biểu tiếp tục tham gia thảo luận, cho ý kiến góp ý vào Dự thảo lần 1 báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI. Hầu hết các đại biểu nhất trí với với bố cục của dự thảo báo cáo, những nhận định, đánh giá về các thành tựu đạt được trong 5 năm qua và cơ bản thống nhất với các giải pháp thực hiện xây dựng và phát triển Quảng Nam trong nhiệm kỳ 2016 – 2020.

Các đại biểu cũng cho rằng, báo cáo chính trị cần bổ sung để thể hiện đầy đủ và làm nổi bật những thành tựu phát triển mà toàn tỉnh đã đạt được trong 5 năm. Đồng thời, cần tập trung phân tích làm rõ nguyên nhân những hạn chế, khuyết điểm trong việc thực hiện chưa đạt các chỉ tiêu phát triển của nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở đó tiếp tục đề ra giải pháp hiệu quả nhằm đạt được các chỉ tiêu này trong nghị quyết nhiệm kỳ đến.

Ngoài ra, trong nhóm các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm thời gian 5 năm đến, các đại biểu cho rằng, cần xác định nhiệm vụ giảm nghèo nhanh, bền vững và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ đột phá của tỉnh, tạo cơ sở định hướng đầu tư nguồn lực tương xứng.

Được biết, dự thảo báo cáo xác định, giai đoạn 2016 - 2020, toàn tỉnh phát huy những để đẩy mạnh thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, xây dựng môi trường đầu tư tốt và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực...

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Phước Thanh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu trong việc tham gia góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI. Đồng chí Lê Phước Thanh đề nghị Tiểu ban văn kiện, Tổ biên tập và Bộ phận giúp việc tổng hợp các ý kiến góp ý của các đại biểu để tiếp tục bổ sung, từng bước hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị. Thực hiện xin ý kiến góp ý của các đồng chí lãnh đạo lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, các nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức và chuyển đại hội đảng bộ các huyện, thành phố góp ý. Sau đó, hoàn chỉnh công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng lấy ý kiến góp ý rộng rãi của nhân dân trước khi tổ chức đại hội.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần xác định nhiệm vụ giảm nghèo nhanh và bền vững là nhiệm vụ đột phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO