Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất

Q.CHÂU 31/10/2017 10:22

(QNO) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 30.10 đến hết đêm 1.11, ở các tỉnh ven biển Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 50-150mm, riêng các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định có nơi trên 200mm. Hiện nay, mực nước trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận đang biến đổi chậm. 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cảnh báo, do mưa lớn nên từ đêm 30.10 đến ngày 2.11, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông phổ biến ở mức báo động 1 - 2. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp tại các tỉnh trên. Đặc biệt là các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận. 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, từ ngày 3 đến 8.11 trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên khả năng cao tiếp tục xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt trong đợt lũ này.

Q.CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO