Cảnh báo lừa đảo cước điện thoại

CHÂU NỮ 01/08/2017 15:35

(QNO) - Thời gian gần đây, khá nhiều khách hàng của Viễn thông Quảng Nam (VNPT Quảng Nam) nhận được thông báo qua điện thoại, email về việc nợ cước viễn thông. Cá biệt, có một số đối tượng tự xưng là nhân viên thu cước của VNPT Quảng Nam đến tận nhà khách hàng đề nghị thu cước dịch vụ viễn thông. Theo phản ảnh của nhiều khách hàng, trong quá trình sử dụng dịch vụ viễn thông họ không hề nợ cước nên khi nhận được thông báo đòi nợ hoặc khi “nhân viên” của VNPT đến đề nghị thu cước, họ rất bất ngờ, phân vân và... hoài nghi.

VNPT Quảng Nam cảnh báo việc mạo danh VNPT đòi nợ khách hàng. Ảnh: C.N
VNPT Quảng Nam cảnh báo việc mạo danh VNPT đòi nợ khách hàng. Ảnh: C.N

Sau khi tiếp nhận được phản ánh của nhiều khách hàng, VNPT Quảng Nam đã kiểm tra và chính thức ra thông báo cho biết đơn vị không hề “đòi nợ” khách hàng theo cách thức nói trên. Trung tâm Kinh doanh VNPT Quảng Nam còn cho biết, thời gian gần đây, trung tâm nhận được rất nhiều thông tin về việc giả danh điện thoại viên tổng đài của VNPT gọi điện nhắc nợ khách hàng thông qua các đầu số nước ngoài để lừa đảo. “Chúng tôi khẳng định đây không phải là thông tin do VNPT truyền đi. Đây chỉ là sự giả danh nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi từ khách hàng. Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng để có hình thức ngăn chặn, xử phạt” - VNPT Quảng Nam cho biết.

Trong khi chờ đợi việc triển khai các biện pháp xử lý, ngăn chặn các hành vi có dấu hiệu lừa đảo nói trên, VNPT Quảng Nam khuyến cáo: khi nhận các cuộc gọi nhắc nợ cước, đề nghị khách hàng không làm theo yêu cầu mà hãy gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 0235.800126 để kiểm tra thông tin. Ngoài ra, để tránh bị lừa, khách hàng nên tham khảo và nắm rõ quy trình thực hiện việc thu cước của VNPT Quảng Nam, cụ thể như sau: đối với việc thu cước của khách hàng sử dụng dịch vụ cố định, Internet, MyTV... (trừ dịch vụ di động trả sau), Trung tâm Kinh doanh VNPT Quảng Nam sẽ gửi giấy thông báo cước. Nếu khách hàng thanh toán ngay thì sẽ được nhận kèm phiếu thu. Trường hợp khách hàng chưa thanh toán, Trung tâm Kinh doanh VNPT Quảng Nam sẽ thực hiện các bước tiếp theo như nhắn tin nhắc nợ từ đầu số 0235.800126; gửi giấy nhắc nợ (trùng với số tiền trên giấy thông báo cước). Riêng với thư tay, khi Trung tâm Kinh doanh của VNPT Quảng Nam gửi cho khách hàng thì luôn được ký và đóng dấu.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh báo lừa đảo cước điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO