Cảnh báo tai nạn giao thông trên tuyến đường 129

VĂN TOÀN - TRUNG THỰC 19/07/2017 13:02

Thời gian gần đây, trên tuyến đường cứu hộ cứu nạn ven biển hay còn gọi là đường 129, đoạn qua địa phận huyện Thăng Bình liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến người dân không khỏi lo lắng.

Mặc dù hệ thống biển báo đã được lắp đặt, tuy nhiên tai nạn giao thông vẫn gia tăng trên tuyến đường này.
Mặc dù hệ thống biển báo đã được lắp đặt, tuy nhiên tai nạn giao thông vẫn gia tăng trên tuyến đường này.

Vào đêm 13.6 vừa qua, trên tuyến đường 129, đoạn qua địa phận thôn 4, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng, hậu quả là làm 2 thanh niên trú xã Bình Đào bị thương vong. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ tai nạn giao thông tương tự trên tuyến đường này. Ông Lê Tấn Hùng  (thôn 4, xã Bình Dương) cho biết, từ khi có tuyến đường 129 đi qua địa bàn, tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu của một bộ phận người dân, đặc biệt là thanh niên kém ý thức liên tục diễn ra, khiến người dân nơi đây không khỏi lo lắng mỗi khi qua đường, đặc biệt là vào ban đêm. “Phương tiện lưu thông qua khu vực với tốc độ rất nhanh, nhất là vào ban đêm, các nhóm thanh niên kém ý thức thường xuyên tổ chức đua xe trái phép, tiếng nẹt pô xe máy gây ồn ào, khiến chúng tôi không thể ngủ được” - ông Hùng nói.

Theo quan sát, tại các điểm đấu nối với đường dân sinh ở các xã nơi tuyến đường đi qua, lực lượng chức năng đã lắp đặt nhiều biển báo nguy hiểm, đèn tín hiệu nhằm hạn chế tình trạng này. Thế nhưng việc thiếu quan sát khi chuyển hướng, đặc biệt là tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, chạy quá tốc độ quy định vẫn diễn ra thường ngày. Về vấn đề này, Trung tá Nguyễn Kim Long - Phó Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho biết, một điểm chung rút ra từ các vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường đó là các phương tiện lưu thông với tốc độ rất cao, mặc dù theo thiết kế chỉ cho phép 70km/h. Bên cạnh đó, ý thức tham gia của một bộ phận người dân chưa cao, không chú ý quan sát khi chuyển hướng, dẫn đến những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra vừa qua. “Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường lực lượng trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông. Đồng thời mở các đợt tuyên truyền an toàn giao thông nhằm nâng cao nhận thức tham gia giao thông của người dân khi lưu thông trên tuyến đường này”  -  Trung tá Long cho biết thêm.

Theo thống kê của Công an huyện Thăng Bình, từ khi đưa vào sử dụng tuyến đường 129, trên địa bàn đã xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm 11 người chết, hàng chục người bị thương, đó là chưa tính đến những vụ va chạm nhẹ giữa các loại phương tiện với nhau. Tuyến đường 129 qua địa phận Thăng Bình với tổng chiều dài hơn 27km, hiện nay lượng phương tiện lưu thông ngày càng gia tăng bởi sự thuận tiện trong việc đi lại của người dân.

VĂN TOÀN - TRUNG THỰC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh báo tai nạn giao thông trên tuyến đường 129
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO