Cảnh báo tin tặc sử dụng AI tấn công mạng

NAM VIỆT 04/05/2023 16:20

(QNO) - Meta - công ty sở hữu Facebook cảnh báo tin tặc thu hút sự quan tâm trên thế giới đối với công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT để xâm nhập vào thiết bị của người dùng.

Meta, công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook, cảnh báo các tin tặc đang lợi dụng “cơn sốt” ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT để lừa đảo người dùng.
Meta cảnh báo tin tặc lợi dụng cơn sốt ứng dụng AI như ChatGPT để lừa đảo người dùng. Ảnh: Analyticsinsight

Ông Guy Rosen - Giám đốc bảo mật thông tin của Meta đánh đồng "ChatGPT là loại tiền điện tử mới" khi những kẻ lừa đảo nhanh chóng chuyển sang khai thác sự quan tâm đến công nghệ.

Tính từ tháng 3/2023, Meta cho biết chặn việc chia sẻ hơn 1.000 địa chỉ web độc hại được cho có liên kết với ChatGPT hoặc các công cụ liên quan.

Nghiên cứu từ Meta cũng như các bảo mật khác chỉ ra rằng những kẻ điều hành phần mềm độc hại như gửi thư rác, cố bám vào các vấn đề nóng hổi và các chủ đề phổ biến để thu hút sự chú ý của mọi người. Mục tiêu cuối cùng là lừa mọi người nhấp vào các liên kết độc hại hoặc tải xuống phần mềm độc hại.

Làn sóng phần mềm độc hại mới nhất chú ý đến các công cụ AI tạo sinh (giúp tạo ra những sản phẩm ngôn ngữ, hình ảnh... như con người dựa trên dữ liệu sẵn có) đang trở nên phổ biến để đánh cắp dữ liệu của người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh báo tin tặc sử dụng AI tấn công mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO