Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới

PHƯƠNG NAM 04/05/2016 10:18

(QNO) - Thủ đoạn của kẻ gian là lợi dụng lòng tin và sự mất cảnh giác của các chủ tiệm tạp hóa để thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo lời kể của chị N.T.M (thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh), khoảng 14 giờ ngày 8.3, một thanh niên khoảng 40 tuổi, nước da ngăm đen, mặt rỗ vào tiệm tạp hóa của chị. Thanh niên này giới thiệu tên là Hoàng, nhân viên của công ty Tuấn Anh có trụ sở tại Tam Kỳ.

Sau màn giới thiệu, nhân viên Hoàng đưa ra một số sản phẩm nước trái cây và khuyến cáo rằng, nếu chị M. mua các sản phẩm này sẽ được khuyến mãi tủ, bàn, ghế. Vì tiệm tạp hóa của mình nhỏ nên chị M. không mua những mặt hàng này. Giới thiệu nước giải khát không có kết quả, nhân viên Hoàng đưa ra một hộp kẹo cao su mời chị M. ăn thử và mua. Chị M. có ăn thử kẹo cao su nhưng trả lời không mua, vì kẹo cao su nhiều tiền, khách hàng của chị chủ yếu là học sinh nên sẽ khó tiêu thụ.

Trong lúc nói chuyện, nhân viên Hoàng có đưa ra thêm 3 hộp kẹo. Chị M. còn nghe nhân viên này gọi điện trao đổi với ai đó về việc giao hàng nên không mảy may nghi ngờ. Tuy nhiên, sau khi ăn kẹo cao su, chị M. cảm thấy nhức đầu, hoa mắt. Rồi sau đó, chị đã lấy tiền gồm 600 nghìn trong ví và 400 nghìn trong quầy tiền ở tiệm tạp hóa đưa cho nhân viên Hoàng để mua hàng của anh ta.

Khi thanh niên này đi khỏi nhà khoảng 15 phút, chị M. mới hoàn hồn và nhớ lại những gì vừa xảy ra. Liền sau đó, chị gọi vào số điện thoại 0928900015 mà nhân viên Hoàng đưa trước đó nhưng số thuê bao không liên lạc được.

Khi kể câu chuyện của chị M. cho nhiều người nghe để có hướng đề phòng thì chúng tôi biết được, trước đó, ông N.V.H (thôn Lộc Thọ, xã Tam Thái) cũng bị lừa đảo. Hôm đó, một thanh niên vào tiệm tạp hóa của ông H. nói: “Chú ơi, con gặp cô đi chợ, cô nói bỏ cho cô 10 gói xà phòng OMO”. Thấy thanh niên nói đúng việc vợ mình đi chợ nên ông H. không mảy may nghi ngờ và vui vẻ đưa tiền, nhận hàng. Sau khi đối tượng này đi khỏi thì vợ ông H. cũng vừa đi chợ về. Ông H. kể với vợ việc vừa nhận hàng thì vợ ông mới bảo không gặp nhân viên giao hàng nào cả. Hai vợ chồng ông H. mang sản phẩm ra xem thì tá hỏa bởi các gói xà phòng OMO đều là hàng giả. “Từ đó đến nay tôi tuyệt đối không mua hàng của các nhân viên không quen biết. Tôi chỉ lấy hàng ở đại lý quen thôi, có sự cố gì xảy ra còn xử lý được”, ông H. nói.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO