Cảnh giác với tình trạng giả danh phóng viên Báo Kiểm toán

Hà Quang 03/01/2024 14:16

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn khuyến cáo các cơ quan, địa phương, đơn vị cảnh giác với tình trạng giả danh, lợi dụng danh nghĩa phóng viên Báo Kiểm toán, Tạp chí Nghiên cứu khoa học kiểm toán.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố, trong trường hợp phát hiện dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa phóng viên, cán bộ của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) để hoạt động trái pháp luật, cụ thể là tình trạng lợi dụng danh nghĩa phóng viên, cán bộ của KTNN gọi điện cho các đơn vị đặt vấn đề hỗ trợ kinh phí để tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập ngành thì lưu lại bằng chứng, kịp thời báo cho cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định; đồng thời cung cấp thông tin, bằng chứng cho KTNN để kiểm tra, làm rõ và xử lý theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật (trường hợp là người của KTNN).

Được biết, những năm gần đây, KTNN nhận được thông tin của một số đơn vị phản ánh có phóng viên Báo Kiểm toán, Tạp chí Nghiên cứu khoa học kiểm toán gọi điện đặt vấn đề đề nghị đơn vị hỗ trợ kinh phí để KTNN tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập ngành. Tuy nhiên, qua kiểm tra rà soát tên, số đện thoại được phóng viên sử dụng để trao đổi (do các đơn vị cung cấp) cho thấy, không phải là phóng viên Báo Kiểm toán, Tạp chí Nghiên cứu khoa học kiểm toán.

Đây là hoạt động thiếu chuẩn mực, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, trái quy định pháp luật và chỉ đạo của KTNN, gây bức xúc cho đơn vị. Để góp phần chấn chỉnh tình trạng trên, KTNN đề nghị có sự vào cuộc của các cơ quan trung ương và địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh giác với tình trạng giả danh phóng viên Báo Kiểm toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO