Quốc phòng - An ninh

Cảnh sát biển mở cao điểm tuyên truyền chống khai thác IUU

T.CÔNG 28/03/2024 08:28

(QNO) - Nhiều ngư dân đã được lực lượng cảnh sát biển tuyên truyền, vận động chấp hành các quy định về chống khai thác IUU (khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định) trong đợt cao điểm.

2-2-.jpg
Phát tờ rơi tuyên truyền cho ngư dân. Ảnh: N.T

Ngày 27/3, đại diện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (trụ sở đóng tại xã Tam Quang, Núi Thành) cho hay đơn vị vừa phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi cùng một số sở, ngành mở đợt cao điểm tuyên truyền phòng chống khai thác IUU ở các địa phương ven biển tỉnh này.

Các buổi tuyên truyền được tổ chức tại xã Phổ Quang (thị xã Đức Phổ) xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) và xã Bình Chánh (huyện Bình Sơn). Đây là những địa phương có nhiều phương tiện tham gia khai thác hải sản xa bờ của tỉnh Quảng Ngãi.

6.jpg
Các chủ tàu cá ký cam kết không vi phạm khai thác IUU

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các đơn vị phối hợp đã tuyên truyền cho gần 400 ngư dân, chủ tàu cá các quy định về chống khai thác IUU, Luật Thủy sản, một số nội dung cơ bản của Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Đợt cao điểm tuyên truyền phòng chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi là nỗ lực của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương tỉnh Quảng Ngãi để góp phần ngăn chặn, tiến tới chấm dứt hoàn toàn hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp.

3(1).jpg
Tuyên truyền, tặng quà, cờ Tổ quốc cho các chủ tàu cá xã Phổ Quang. Ảnh: N.T

Thời gian qua, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi triển khai nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả trong phòng chống IUU, trong đó công tác tuyên truyền được chú trọng.

Cũng trong dịp này, Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao tặng 96 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, hàng trăm lá cờ Tổ quốc và nhiều tài liệu tuyên truyền cho các chủ tàu cá và ngư dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh sát biển mở cao điểm tuyên truyền chống khai thác IUU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO