Cảnh sát giao thông túc trực, cảnh báo tài xế cẩn trọng sương mù trên đường Hồ Chí Minh

T.CÔNG - T.PHƯƠNG 30/12/2023 20:50

(QNO) - Nhiều ngày qua, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh thường xuyên túc trực, cảnh báo và phát tờ rơi tuyên truyền cho tài xế cẩn trọng với sương mù khi lưu thông trên đường Hồ Chí Minh.

CSGT phát tờ rơi tuyên truyền cho tài xế lưu thông trên đường Hồ Chí Minh. Ảnh: C.P
CSGT phát tờ rơi tuyên truyền cho tài xế lưu thông trên đường Hồ Chí Minh. Ảnh: C.P

Theo đại diện Phòng CSGT, giá lạnh kèm theo sương mù dày đặc tại khu vực miền núi gây ra không ít khó khăn cho các tài xế khi tầm quan sát bị hạn chế.

Để phòng ngừa tai nạn giao thông, cùng với việc tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý các hành vi vi phạm, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT đường bộ số 2 đã thường xuyên túc trực, phát tờ rơi tuyên truyền cảnh báo đối với các lái xe tham gia giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các kỹ năng xử lý khi gặp đường trơn trượt; giảm tốc độ, tập trung chú ý quan sát, lựa chọn chế độ lái xe phù hợp; hạn chế phanh gấp, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước; mở bán kính lớn hơn khi vào cua, chạy giữa tim đường…

Hoạt động của lực lượng CSGT góp phần giúp tài xế đảm bảo an toàn khi lưu thông qua khu vực thường xuyên có sương mù.
Hoạt động của CSGT góp phần giúp tài xế đảm bảo an toàn khi lưu thông qua khu vực thường xuyên có sương mù. Ảnh: C.P

Lực lượng CSGT cũng công khai đường dây nóng 0235.3840579 cho lái xe để thông báo khi có sự cố trên đường hoặc xảy ra tai nạn giao thông cần được trợ giúp.

Hoạt động trên nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông có thể xảy ra và đảm bảo an toàn cho hành khách, người điều khiển phương tiện khi đi trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh sát giao thông túc trực, cảnh báo tài xế cẩn trọng sương mù trên đường Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO