Cao chè vằng miền Trung

THƯ QUÂN 22/10/2019 09:59

“Chất lượng và hiệu quả”. “Hoàn toàn yên tâm khi sử dụng”... Những đánh giá của khách hàng trên trang bán hàng trực tuyến của Cao chè vằng miền Trung khiến sản phẩm này ngày càng được tin tưởng.

 

Sản phẩm Cao chè vằng miền Trung do anh Nguyễn Viết Vinh (Thăng Bình) làm chủ cơ sở sản xuất được đánh giá khá cao về chất lượng. Năm 2018, sản phẩm này được xếp hạng 3 sao OCOP cấp tỉnh. Nguyên liệu chè vằng tại các vùng đồi Quảng Nam với đặc điểm khí hậu khắc nghiệt và đất đai khô cằn, được nhận định và minh chứng là vùng dược liệu tốt nhất qua các kiểm nghiệm lâm sàng mà thiên nhiên đã ban tặng. Anh Vinh cho biết, Cao chè vằng miền Trung là sản phẩm được chiết xuất 100% thành phần từ thân cây và lá cây vằng được thu hái hoàn toàn từ tự nhiên. Bằng kinh nghiệm dân gian lâu đời và công nghệ chiết xuất hiện đại, sản phẩm đã được giữ lại những đặc tính tốt nhất từ lá chè vằng.

Chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2015, Cao chè vằng miền Trung từng bước được người tiêu dùng biết tới. Mất 2 năm nghiên cứu và thử nghiệm, Nguyễn Viết Vinh mới thành công. Điều đặc biệt ở sản phẩm này, chính là tính sáng tạo khi biết tận dụng nguyên liệu từ địa phương. Đó cũng là một trong các tiêu chí của sản phẩm OCOP. Năm 2019, Cao chè vằng miền Trung tiếp tục tham gia đánh giá xếp hạng với những cải tiến không ngừng về chất lượng, mẫu mã, mang đến sự hài lòng nhất cho người sử dụng. Không chỉ vậy, cơ sở sản xuất Cao chè vằng miền Trung còn lại công ăn việc làm cho người dân địa phương, với 30 lao động tham gia hái lá và chế biến cao tại cơ sở.

Cao chè vằng miền Trung được pha loãng sử dụng làm nước uống hàng ngày với hương thơm và vị đắng nhưng lại ngọt rất đặc trưng của lá chè vằng mà ít có sản phẩm nào có được. Chè vằng có thể dùng cho mọi lứa tuổi, tuy nhiên, theo một số tài liệu, chè vằng đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh, là vị thuốc có tính kháng sinh, chống viêm, thuốc bổ đắng cho phụ nữ sau sinh, trị nhiễm khuẩn sau sinh, viêm hạch bạch huyết, viêm tuyến sữa...

Mỗi tháng cơ sở của anh Vinh sản xuất ra được 2 - 3 nghìn lọ cao, giá bán 40 nghìn đồng/lọ có khối lượng 100g, cung cấp cho thị trường các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, TP.Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khác ở phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cao chè vằng miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO