Cào ốc ruốc, 2 phụ nữ mất tích

18/02/2014 10:30

(QNO) - Đến 9 giờ sáng nay (18.2), thi thể 2 nạn nhân bị mất tích khi đi cào ốc ruốc là bà Nguyễn Thị Lan (58 tuổi) và Huỳnh Thị Thịnh (49 tuổi) cùng trú tại thôn Hà Quang, xã Tam Tiến (Núi Thành) vẫn chưa được tìm thấy.

Bà Huỳnh Thị Hòa và cháu Luyến ngóc ngất tại bãi biển.
Bà Huỳnh Thị Hòa và cháu Luyến ngóc ngất tại bãi biển.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân địa phương đổ xô ra bãi biển Tam Tiến, phập phồng theo dõi cuộc tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân trên. Hàng trăm người dân trong thôn, người thân các nạn nhân thất thần, vô vọng theo dõi cuộc tìm kiếm. Bà Huỳnh Thị Hòa (40 tuổi), em gái bà Thịnh, một trong nhóm 4 người cùng đi cào ốc ruốc rạng sáng nay cho biết, khi cả nhóm đang cào ốc thì bất ngờ con sóng đập mạnh vào bờ rồi cuốn bà Lan và Thịnh ra ngoài biển. “Khi thấy chị tôi bị sóng đánh, tôi vội đưa chiếc cào để chị nắm nhưng bị tụt khỏi tay, sau gần 15 phút chấp chới giữa dòng nước thì tôi không thấy chị đâu nữa” - bà Hòa than khóc.

Trong nhóm 4 người đi cào ốc ruốc còn có anh Đặng Văn Dục (22 tuổi) là con trai bà Thịnh. Khi thấy mẹ mình gặp nạn, anh cũng lao vào cứu nhưng bất thành. Tại bờ biển sáng nay, Dục và em gái Đặng Thị Lưu Luyến (7 tuổi) thất thần dõi mắt theo từng đợt sóng với hi vọng tìm thấy thi thể của mẹ mình. “Mẹ con đi cào ốc từ sáng sớm đến 8 giờ là về, ngày nào cũng vậy. Nhưng sáng ni mẹ đi mà không thấy mẹ về nữa rồi…” - Luyến bật khóc.

Người dân nóng ruột theo dõi việc tìm kiếm.
Người dân nóng ruột theo dõi việc tìm kiếm.

Anh Nguyễn Văn Tự (34 tuổi), con trai bà Lan cho biết mẹ mình đi cào ốc được hơn tháng nay. “Khi tôi còn đang ngủ thì nghe tin dữ, chạy ra biển thì mới hay mọi chuyện. Giờ không biết mẹ tôi bị sóng cuốn trôi về đâu nữa” - anh Tự cho biết.

Người dân địa phương cùng chính quyền xã Tam Tiến đã nỗ lực tìm kiếm, tuy nhiên sáng nay sóng biển mạnh khiến việc tìm kiếm rất khó khăn. Nhận được tin, Đồn Biên phòng Tam Thanh đã cử cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường túc trực theo dõi tình hình, hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân. “Chúng tôi cùng người dân ra biển tìm kiếm từ khi tờ mờ sáng nhưng vẫn chưa thấy thi thể các nạn nhân. Hiện chúng tôi đang liên hệ với các phương tiện giã cào, kéo lưới để hỗ trợ việc tìm kiếm chứ sóng mạnh thế này thì ca nô của đồn cũng không thể ra biển được” - Thiếu úy Trần Đức Hòa , Đồn Biên Phòng Tam Thanh nói. Còn ông Nguyễn Giúp - Chủ tịch xã Tam Tiến cho biết: “Chúng tôi sẽ tìm mọi biện pháp để tìm kiếm các nạn nhân nhanh nhất. Đồng thời chia sẻ sâu sắc với những mất mát của các gia đình trên”.

Mặt trrời càng lên cao, việc tìm kiếm vẫn đang diễn ra khẩn trương. Những ánh mắt mệt mỏi vẫn đang dõi theo từng đợt sóng…

Q.CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cào ốc ruốc, 2 phụ nữ mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO